Hạt Phú Thọ: Họp mặt Tất niên

Hạt Phú Thọ: Họp mặt Tất niên

Hạt Phú Thọ: Họp mặt Tất niên

Kính chúc quý cha và anh chị em Năm Mới luôn hiệp thông với nhau theo Ý Chúa”. Đó là lời chúc của Đức Tổng Giám mục (TGM) Giuse Nguyễn Năng – Tổng Giáo phận Sài Gòn (TGP SG) đã gởi đến quý linh mục (LM) và đại diện các thành phần dân Chúa trong hạt Phú Thọ, nhân dịp họp mặt cuối năm Kỷ Hợi (2019), được tổ chức tại hội trường giáo xứ Hòa Hưng vào  lúc 11g00 ngày 06.1.2020.

Theo truyền thống nhiều năm qua, xuân về là dịp để các thành phần dân Chúa trong Giáo hạt Phú Thọ có dịp quy tụ, gặp gỡ nhau trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa vì các ân huệ Ngài đã ban, và cảm ơn nhau trong tình hiệp thông, phục vụ tông đồ.

Năm nay, chương trình diễn ra gồm 3 phần:

  1. 8g00 – 9g30, quý Lm trong hạt tĩnh tâm định kỳ mỗi tháng, do Lm hạt Trưởng Giuse Phạm Bá Lãm chủ sự.
  2. 9g30 – 10g30, Thường huấn quý chức trong Ban Thường  vụ các Gx trong giáo hạt; quí Ban Chấp hành các Đoàn – Hội cấp Hạt, do Lm Giuse Vương Sĩ Tuấn giảng huấn, với 3 đề tài:
  • Đời sống thiêng liêng trong tác vụ Hội đồng Mục vụ Giáo xứ.
  • Hiệp thông trong Giáo hội.
  • Kỹ năng làm việc Nhóm.
  1. Chúc Tết Đức Tổng – Họp mặt Tất Niên

Đúng 10g40, Đức TGM Giuse – TGP SG đã hiện diện tại khuôn viên nhà xứ trong tiếng vỗ tay vui mừng của cộng đoàn. Đức Tổng đã niềm nở bắt tay, ân cần thăm hỏi từng người trong tình thương mến. Ngài đã chụp hình lưu niệm với cộng đoàn tại cung thánh nhà thờ.

Sau đó, tại hội trường giáo xứ, Lm hạt Trưởng Giuse đã thay mặt quý Lm, Tu sĩ và cộng đoàn chúc tết Đức TGM Giuse, với lời nguyện xin ơn Chúa tuôn đổ trên Đức Tổng qua sự chở che, gìn giữ của Mẹ Maria và thánh Giuse – bổn mạng của ngài.

Cũng trong dịp này, Đức Tổng đã gởi lời chúc Năm Mới đến quý Lm cùng tất cả bà con giáo dân. Những câu chuyện dí dỏm của Đức Tổng đã làm cho bầu không khí ngày họp mặt thêm rộn ràng, vui tươi, tạo nên sự chan hòa, thân thương trong tình cha – con của gia đình giáo phận. Cuối cùng là bữa cơm đoàn viên diễn ra trong sự ấm cúng, yêu thương. Buổi họp mặt tất niên kết thúc lúc 12g10’ cùng ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top