Hạt Phú Thọ: Đại hội Thiếu nhi Thánh Thể Hiệp Đoàn Mân Côi 2019

Hạt Phú Thọ: Đại hội Thiếu nhi Thánh Thể Hiệp Đoàn Mân Côi 2019

Hạt Phú Thọ: Đại hội Thiếu nhi Thánh Thể Hiệp Đoàn Mân Côi 2019

“Theo Chúa – Đừng Sợ” - Đó là chủ đề của Đại hội Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) cùng với Thánh lễ mừng Bổn mạng Hiệp đoàn Mân Côi - Hạt Phú Thọ được tổ chức long trọng từ 9g đến 16g30 ngày 27.10.2019, tại Thánh đường giáo xứ (Gx) Phú Bình, hạt Phú Thọ vào Chúa Nhật 27/10/2019.

Ngay từ 8 giờ, Ban tổ chức đại hội đã đón tiếp các thành viên gồm hơn 900 anh chị huynh trưởng, giáo lý viên (HT-GLV) và các em thiếu nhi trong Hiệp đoàn Mân Côi thuộc 9 Gx trong hạt Phú Thọ đến tham dự. Cùng tham dự và hướng dẫn các em còn có anh Trưởng Micael Ninh Đức Thành - chủ tịch TNTT Việt Nam - liên đoàn trưởng liên đoàn Andrê Phú Yên, chị Trưởng Maria Đỗ Thị Tuyết Minh - cố vấn Đại hội, các tu sĩ nam nữ linh hướng, các huấn luyện viên, linh mục (Lm) Đa Minh Phạm Khắc Duy - phó xứ Tân Phước, và các linh mục đồng tế thánh lễ mừng Kính Đức Mẹ Mân Côi – Bổn mạng TNTT Hiệp đoàn Mân Côi.

Sau vũ khúc theo bài hát “Giêsu của con”, nghi thức khai mạc Đại hội bắt đầu từ 9g30 đến 10g gồm chào cờ, giới thiệu thành phần tham dự, tuyên bố khai mạc Đại hội của Lm. tuyên úy Gioan Baotixita Trần Văn Trí, cùng tiếng hô băng reo thật sôi động và ý nghĩa của các em TNTT:

THEO CHÚA

Cùng bước – Theo Chúa

Theo Chúa – Đừng sợ

Theo Chúa – Loan báo tin mừng

Theo Chúa – Gieo tình thương

Thiếu nhi hạt Phú Thọ - Quyết theo Chúa Yeah!

Trước khi bắt đầu Thánh lễ mừng Kính Đức Mẹ Mân Côi – Bổn mạng TNTT Hiệp đoàn Mân Côi, đỉnh cao của Đại hội, mọi người sốt sắng tham dự rước kiệu Đức Mẹ, chung quanh thánh đường, cùng với các linh mục đồng tế. Chủ tế thánh lễ là Lm. Gioan Baotixita Trần Văn Trí, chánh xứ giáo xứ Phú Bình, tuyên úy Hiệp đoàn, cùng đồng hành với Đại hội. Đồng tế có các Lm. Giuse Vũ Minh Danh - phó tuyên úy Liên đoàn Andrê Phú Yên - chánh xứ giáo xứ Tân Phước, Lm. Goakim Lê Hậu Hán - chánh xứ giáo xứ Vĩnh Hòa, Lm. Phanxicô Xaviê (PX) Chu Gia Nghĩa - phó xứ giáo xứ Hòa Hưng, và thầy phó tế Phêrô Trần Anh Tuấn phụ lễ.

Sau phần công bố Tin Mừng của thầy phó tế, Lm. PX Chu Gia Nghĩa đã chia sẻ với phần khởi động bằng tiếng reo vang theo chủ đề: “TNTT theo Chúa – Đừng sợ” của các em TNTT trong giáo đường. Tiếp đến Lm. PX khuyên các em TNTT phải khiêm tốn, noi theo gương Mẹ Maria như trong lời kinh Mân Côi: “Ta hãy xin cho được khiêm nhưng”. Ngài nhắn nhủ hãy dâng lên Thiên Chúa tất cả mọi sự, ngay cả tội lỗi của chúng ta và những giọt nước mắt sám hối.

Trước khi kết thúc thánh lễ, đại diện Ban tổ chức Đại hội đã dâng lời cảm ơn đến các linh mục tuyên úy, các linh mục đồng tế, cùng quý tu sĩ đồng hành đã giúp đỡ cho Đại hội được tổ chức tốt đẹp giúp các em có môi trường, cơ hội giao lưu, gắn kết, học hỏi và thể hiện sự sáng tạo của mình.

Sau khi thánh lễ kết thúc, các em tiến ra ngoài khuôn viên của nhà thờ Phú Bình để tham gia các trò chơi tại 8 gian hàng, và thưởng thức các món ăn.

Đến 14 giờ, các em cùng tập hợp tiến vào nhà thờ, bắt đầu chương trình văn nghệ. Các em TNTT của các giáo xứ đã trình diễn những tiết mục múa hát thật sôi động, đặc sắc, xen lẫn những câu đố vui, khiến không gian trong nhà thờ như nổ tung với những tràng pháo tay và tiếng cười.

15g30 các em TNTT nghiêm trang tham dự giờ Chầu Thánh Thể, suy niệm về hy lễ hiến thân trên Thập Giá và Mình Máu Thánh Chúa, của ăn nuôi linh hồn mỗi người chúng ta. Các em TNTT đã dâng lên Chúa Giêsu Thánh Thể tất cả thành quả đã đạt được và những quyết tâm thực hiện.

Tiếp theo giờ Chầu Thánh Thể, Đại Hội tiến hành nghi thức hạ cờ. Linh mục tuyên úy Hiệp đoàn tuyên bố bế mạc, và ban phép lành bình an cho mọi người.

Đại hội TNTT Hiệp đoàn Mân Côi - Hạt Phú Thọ, cùng mừng kính lễ Đức Mẹ Mân Côi - bổn mạng TNTT Hiệp đoàn năm 2019 đã kết thúc lúc 16g30. Các em TNTT thuộc các giáo xứ trong Hạt Phú Thọ chia tay nhau lưu luyến và ra về trong tình hiệp thông, đầy kỷ niệm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top