Hạt Hóc Môn: Tĩnh tâm Linh mục 2020

Hạt Hóc Môn: Tĩnh tâm Linh mục 2020

Hạt Hóc Môn: Tĩnh tâm Linh mục 2020

Linh mục (Lm) đoàn Giáo Hạt (Gh) Hóc Môn đã có buổi tĩnh tâm tại nhà thờ Giáo xứ (Gx) Tân Đông, vào lúc 8g30 ngày 04.02.2020. Tham dự tĩnh tâm có Lm hạt trưởng Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng, các Lm chánh xứ và phó xứ của các giáo xứ trong hạt.

Các Linh mục đã có những giây phút thinh lặng cầu nguyện trước khi bước vào tĩnh tâm, lãnh nhận Bí Tích Hòa Giải. Sau giờ cầu nguyện, tĩnh tâm và lãnh Bí Tích Hòa Giải, các Linh mục đã xuống phòng Hội Đồng Mục Vụ Gx để chia sẻ và trao đổi về công việc mục vụ của Gx.

Thánh lễ đồng tế diễn ra lúc 10g00. Lm Phêrô Phan Khắc Triển, chánh xứ Gx Tân Đông đã chủ sự Thánh lễ. Trước Thánh lễ, Lm hạt trưởng Phêrô đã chia sẻ với cộng đoàn đôi nét về Giáo hạt: “Giáo hạt có 20 Giáo xứ, khoảng 50 Lm chánh xứ, phó xứ & Lm Dòng. Hai Dòng nữ tu chính là dòng Thừa Sai Bác Ái Chúa Kitô, và Dòng Thừa Sai Đức Mẹ Trinh Vương. Ngoài ra còn có 20 dòng tu khác hiện diện trong Giáo hạt. Tổng số giáo dân là hơn 105.000. Trong đó, Gx Tân Đông là Giáo xứ có mức tăng dân số nhanh nhất trong Giáo Hạt.

Nhờ ơn Chúa, năm 2019, Gx Tân Đông đã xây dựng được ngôi thánh đường mới, và nhiều phòng giáo lý mới, để các em có đủ phòng học. Tạ ơn Chúa, trong năm vừa qua Chúa đã ban cho Giáo hạt nhiều hồng ân. Xin Chúa tiếp tục đồng hành và hướng dẫn Giáo hạt luôn thăng tiến trong tinh thần sống đạo, ổn định cuộc sống, để chúng ta cùng chung tay góp sức xây dựng Giáo hạt và Giáo xứ ngày càng tốt đẹp hơn”.

Sau bài Phúc âm, Lm Phanxicô Assisi Nguyễn Văn Dinh, Phó GH Hóc Môn, chánh xứ Gx Bạch Đằng chia sẻ: “theo trình thuật Thánh Marcô chúng ta vừa nghe, Chúa Giêsu đã chữa lành bà góa bị băng huyết và cho con gái ông trưởng hội đường sống lại. Với quyền năng của Chúa, việc Chúa chữa lành và cứu sống là điều rất bình thường. Nhưng điều Chúa muốn là chúng ta phải có lòng tin nơi Chúa. Thật vậy, Chúa nói “Chỉ cần có lòng tin” thì ngay trong nghịch cảnh đau thương nhất, Chúa sẽ luôn nâng đỡ và giúp chúng ta vượt qua. Cầu chúc cộng đoàn Giáo xứ luôn sống trong niềm tin cậy và phó thác. Cũng trong niềm tin ấy, Giáo xứ sẽ ngày càng đông hơn, thánh thiện hơn, và sẽ là luôn một cộng đoàn hiệp nhất, yêu thương.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Lm Phêrô, chánh xứ Gx Tân Đông đã cám ơn các Linh mục và cầu chúc cho các Linh mục trong năm mới được Chúa ban nhiều ơn lành hồn xác.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g00 cùng ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top