Hạt Hóc Môn: Hội BMCG tĩnh tâm Mùa Vọng

Hạt Hóc Môn: Hội BMCG tĩnh tâm Mùa Vọng

Hạt Hóc Môn: Hội BMCG tĩnh tâm Mùa Vọng

Với mong muốn Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) Giáo Hạt Hóc Môn chào đón Chúa Giáng Sinh với tâm hồn sám hối & rộng mở, vào lúc 18g30 ngày 11.12.2019 tại Giáo xứ (Gx) Tân Đông Giáo Hạt Hóc Môn, Linh mục Linh Hướng (LMLH) Hội CBMCG Giáo Ht Hóc Môn: Phêrô Phan Khắc Triển - chánh xứ Gx Tân Đông đã giảng phòng và dâng thánh lễ cầu nguyện cho CBMCG. Trong thánh lễ, cha Linh Hướng cũng đã trao Ủy Nhiệm Thư cho các chị trong Tân Ban Chấp Hành nhiệm kỳ 2020-2024.

Trước khi bước vào thánh lễ, LMLH Phêrô chào mừng CBMCG lần đầu tiên đến tham dự giờ tĩnh tâm với Gx, ngài cũng cầu chúc CBMCG sức khỏe và luôn trung tín với ơn gọi của mình.

Chia sẻ trong thánh lễ, LMLH mời gọi Các Mẹ hãy chuyên cần cầu nguyện để giữ vững được niềm tin giữa những thử thách của cuộc sống. Chúng ta, hiện nay đang phải đối mặt với những giả dối lừa lọc rất nhiều, đơn cử trường hợp gần gũi với các mẹ nhất là thực phẩm không sạch, đây là vấn đề được mọi người trong xã hội quan tâm. Nhiều người bán hàng không quan tâm đến sức khỏe của cộng đồng, đa phần mọi người chỉ nghĩ đến lợi nhuận cho cá nhân mình, trong đó ít nhiều cũng có các mẹ chúng ta. Tôi đã từng hỏi các chị em về vấn đề này, họ trả lời “nếu không làm như thế chúng con sẽ không thể bán được hàng”. Chúng ta đang bị cuốn vào vòng xoáy của lợi nhuận, mọi người cùng làm những điều trái với công bằng, dần dần những điều không bình thường sẽ là bình thường, là những người có niềm tin vào Thiên Chúa, chúng ta hãy cố gắng giữ lương tâm trong sạch cho dù phải khó khăn, thiệt thòi & mất mát. Đây chính là tâm tình sám hối và mở rộng tâm hồn để đón chào Giáng Sinh. Ước mong mỗi người mẹ chúng ta sẽ sống và lan tỏa tâm tình sám hối đó cho từng thành viên trong gia đình, trong lối xóm chúng ta, để mỗi tâm hồn chúng ta đều trở nên máng cỏ êm ấm cho Chúa Hài Đồng ngự xuống.

Tiếp theo Cha Linh hướng Phêrô cử hành nghi thức thẩm vấn và trao ủy nhiệm thư cho các chị tân ban Chấp Hành chi hội CBMCG hạt nhiệm kỳ 2020- 2024. Được biết Cha Phêrô Phan Khắc Triển là cha Linh Hướng CBMCG Giáo Hạt Hóc Môn, thay Cha cựu Linh Hướng Vicente Nguyễn Văn Hồng, do Cha Vicente nhận bài sai về Gx Thủ Thiêm hạt Thủ Thiêm.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g30 với lời chúc mừng Tân Ban Chấp Hành của cha linh hướng, cùng chúc hội viên và gia đình Mùa Giáng Sinh an lành và năm mới đầy tràn ân thánh Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top