Hạt Hóc Môn: Đêm Thánh ca – Niềm Vui Giáng Sinh

Hạt Hóc Môn: Đêm Thánh ca – Niềm Vui Giáng Sinh

WGPSG – “Hãy vui lên: Mừng Chúa Giáng Sinh, Halleluia, Haleluia, Haleluia. Chúa đã đến để cứu chữa chúng ta, Halleluia, Haleluia, Haleluia. Chúng ta cùng vui hát, Halleluia, Haleluia, Haleluia”. Đó là lời của cha Hạt trưởng Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng trong buổi thánh ca liên xứ hạt Hóc Môn, được tổ chức vào lúc 19g00 ngày 21.12.2016, tại giáo xứ Chợ Cầu, hạt Hóc Môn.

Hòa trong không khí thánh thiêng của cả Giáo hội đón mừng ngày Đại lễ sắp đến, được sự cho phép của cha Hạt trưởng hạt Hóc Môn, cùng quý cha ở các giáo xứ, Ban Thánh nhạc giáo hạt Hóc Môn đã tổ chức một chương trình đêm nhạc Thánh ca với chủ đề: “Niềm Vui Giáng Sinh”. Ước nguyện được dâng lên Thiên Chúa những lời chúc tụng, tôn vinh, mến yêu và tạ ơn vì Hồng ân Nhập Thể rất cao cả. Đó là ý nghĩa rất cao cả của đêm nhạc Thánh ca hôm nay.

Tham dự buổi Thánh ca liên xứ với cha hạt trưởng, có cha Giuse Trịnh Thanh Hoàng, Đặc trách Thánh nhạc giáo hạt Hóc Môn, quý cha, quý tu sĩ, quý vị ân nhân, ban Âm thanh ánh sáng, Ban Truyền thông hạt Hóc Môn, ca đoàn Hợp xướng Piô và toàn thể anh chị em ca viên của 10 giáo xứ trong hạt.

Đến 18g45, sân nhà thờ đã chật ních người với những bộ đồng phục xanh, vàng, đỏ, tím, hồng sen, trắng… tạo thành một vườn hoa muôn sắc để tiến dâng lên Thiên Chúa. Chương trình khai mạc với lời chúc mừng và cám ơn của cha Giuse, Đặc trách Thánh nhạc, đến các ca đoàn cùng toàn thể cộng đoàn đã góp mặt trong ngày vui hôm nay, để bầu khí đêm diễn nguyện thêm phần long trọng và sốt sắng. Bài hát “Trời Cao” do cha Giuse bắt nhịp, hòa cùng ca đoàn các giáo xứ và toàn thể cộng đoàn vang lên trong bầu khí long trọng và trang nghiêm.

Tiếp đến, cha hạt trưởng công bố Lời Chúa theo Tin Mừng Thánh Mátthêu về gốc tích Chúa Giêsu Kitô, cha chia sẻ: trong Kinh Thánh, phần cuối của Mùa Vọng, là Hãy vui lên, chúng ta hãy vui lên vì Đấng Cứu Độ của chúng ta đã đến. Nữ Tử Sion hãy vui lên. Lời Chúa hôm nay cũng nói với chúng ta vui lên vì Đấng Emmanuel, là Thiên Chúa ở cùng chúng ta. Vậy các giáo xứ hôm nay hãy hân hoan hát lên lời ca, ca tụng Thiên Chúa, Đấng đã đến để cứu chuộc chúng ta. Chúng ta hãy dâng lên Thiên Chúa lời ca tiếng hát để mừng vui mầu nhiệm của Chúa là, Hãy vui lên và cùng hô to: Mừng Chúa Giáng Sinh, Halleluia, Haleluia, Haleluia. Chúa đã đến để cứu chữa chúng ta, Halleluia, Haleluia, Haleluia. Chúng ta cùng vui hát mừng Chúa Giáng sinh, Halleluia, Haleluia, Haleluia. Lời ca vang trên cũng là băng reo mở màn cho buổi diễn nguyện Thánh ca hôm nay.

Với chương trình đêm hội diễn phong phú, đa dạng với 15 tiết mục hợp xướng của ca đoàn hợp xướng Piô, và các ca đoàn trong 10 giáo xứ, là đêm Hội diễn Thánh ca được các ca đoàn cùng nhau cộng tác với mong ước lĩnh hội những cái hay, cái đẹp, sự mới mẻ, tính sáng tạo của nhau để tài bồi cho nhau, giúp nhau ngày hoàn thiện hơn trong nghệ thuật ca hát sao cho tiếng hát ngày càng thêm trầm bổng du dương, giúp mọi người nâng tâm hồn lên tới Chúa và say mến Ngài hơn.

Diễn nguyện Thánh ca

Gx. Tân Mỹ: Đêm ánh sáng – Ngọc Linh.

Lúc khởi đầu đã có Ngôi Lời, Ngôi Lời vẫn hướng về Thiên Chúa và Ngôi Lời là Thiên Chúa. Nhờ Ngôi Lời mà vạn vật được tạo thành. Điều đã được tạo thành ở nơi Người là sự sống. Mà sự sống là ánh sáng cho nhân loại. Ngôi Lời là ánh sáng thật, ánh sáng đã đến thế gian và chiếu soi mọi người.

Gx. Trung Mỹ Tây: Đêm Bình An -  Ngô Duy Linh

Ở thời đại nào, ở đất nước nào, nơi con người nào, nơi cuộc sống nào, cũng cần có sự bình an. Con người chỉ thật sự có được bình an khi biết quy hướng về Thiên Chúa và cầu xin nơi Thiên Chúa.

Gx. Tân Đông: Đêm Hồng Ân - Theresa

Đêm nay Con Thiên Chúa giáng sinh xuống đời. Đêm nay Con Thiên Chúa trở thành con người. “Người là Em-ma-nu-el. Thiên Chúa ở cùng chúng ta”. Người đã chấp nhận sinh ra trong cảnh nghèo hèn, để sẻ chia với thân phận con người, và để nâng con người trở thành con Thiên Chúa.

Gx. Chợ Cầu (Đơn ca): Câu chuyện Đêm đông - Tin yêu

Gx. Trung Chánh: Dâng Thơ Nhi - Cung thương

Thiên Chúa là Vua cả vũ hoàn. Ngài quyền phép vô song, Ngài giầu có vô cùng. Nên con người biết lấy chi làm lễ vật dâng lên Ngài cho cân xứng. Vì thế, khi được sai xuống trần gian. Con Thiên Chúa đã chọn sinh ra trong khó nghèo, để con người có thể dâng bất kỳ lễ vật nào lên cho Ngài.

Gx. Cầu Lớn: Tình Yêu Chúa Đến - Trầm Hương

Đứng lên, bừng sáng lên, Giêrusalem hỡi. Vì ánh sáng của ngươi đến rồi. Vinh quang của Đức Chúa. Như bình minh chiếu tỏa trên ngươi…

Gx. Bà Điểm: Đêm Tình Yêu - Thái Nguyên

Kìa, Đấng Công Chính xuất hiện tựa hừng đông. Vị cứu tinh rực lên như ngọn đuốc, Giêrusalem hỡi. Người ta sẽ gọi ngươi bằng tên mới. Chính là tên miệng Chúa đặt cho. Ngươi sẽ là ngọc miện huy hoàng trong lòng bàn tay Chúa. Sẽ là mũ triều thiên vương giả Chúa ngươi cầm ở tay.

Gx. Trung Mỹ Tây: (Song ca) Mẹ nói lời Xin vâng - My Trầm

Gx. Chợ Cầu: Giao Duyên - Kim Long

Gx. Ba Thôn: Ca vang Mừng Chúa Giáng Sinh - Ngọc Linh

Gx. Bùi Môn: Trời sao hoan ca - Fr.joseph Haydn

Gx. Tân Hưng: Kinh cầu Giáng Sinh - Viết Chung

Gx. Bà Điểm (Tốp ca): Cánh thiệp Noel - Thông Vivu

Gx. Trung Chánh: Chú bé đánh trống

Ca Đoàn Hợp Xướng Piô:

Chúa Giáng sinh vì ta - Fr.joseph Haydn

Chúa Hài Đồng và trẻ thơ - Viết Chung, Tiến Linh

Trường ca Đấng Cứu Thế - Fr.joseph Haydn

Trước khi cộng đoàn ra về, cha Giuse đặc trách Thánh nhạc đã nói lời cám ơn đến cha chánh xứ Gioan Bt. Nguyễn Văn Hiếu, cha phó Vinh Sơn Đỗ Viết Khôi, cha hạt trưởng, quý cha, quý tu sĩ, các ca đoàn và mọi thành phần dân Chúa đã hy sinh tích cực đóng góp để làm nên thành công của đêm Diễn nguyện. Trước khi kết thúc cha Giuse mời cộng đoàn cùng cha hát bài tạ ơn Thiên Chúa.

Những bài thánh ca được các ca đoàn hát lên với trọn cả tâm hồn để diễn tả niềm vui vì được ơn cứu rỗi, niềm vui vì được phúc đón nhận Mầu nhiệm Tình yêu giáng thế, niềm vui của Người được sai đi để làm chứng, để sẻ chia Tình yêu Thiên Chúa giáng thế cho muôn dân. Chương trình kết thúc, mọi người ra về trong niềm vui và hạnh phúc lan tỏa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top