Hạt Hóc Môn: Các ca đoàn tĩnh tâm mùa Chay

Hạt Hóc Môn: Các ca đoàn tĩnh tâm mùa Chay

WGPSG -- Hơn 700 ca trưởng và ca viên của 19 giáo xứ trong hạt Hóc Môn đã về tham dự buổi tĩnh tâm tại giáo xứ Trung Chánh vào ngày 11/03/2012.

Đúng 9g, cha Hạt trưởng hạt Hóc Môn đã khai mạc buổi tĩnh tâm. Cha giáo Roco Nguyễn Duy - Tổng Thơ ký Ủy ban Thánh nhạc toàn quốc -  đã về giảng tĩnh tâm.

Trước khi đi vào thảo luận chủ đề của buổi tĩnh tâm, Cha giáo Roco Nguyễn Duy đặt câu hỏi cho ba thành viên do cha tự chọn.

Câu hỏi: “Các anh chị tham gia ca đoàn với mục đích gì?”

Có hai thành viên trả lời: “Tham gia ca đoàn vì yêu mến Chúa, dâng lời ca lên cho Chúa và chia sẻ niềm vui qua lời ca tiếng hát”.

Cha hỏi sao hai người trả lời giống nhau như vậy? Thì ra là hai cha con của Anh Phaolô Tống Văn Hùng là Phó nội GĐPTTT giáo xứ Cầu Lớn. Hai cha con anh là thành viên ca đoàn Thánh Tâm giáo xứ.

Trong buổi tĩnh tâm, Cha Roco nhấn mạnh và nhắc nhở với các ca đoàn: Chúng ta ca Thánh nhạc trong Thánh lễ là để tôn vinh Thiên Chúa và thánh hóa các tâm hồn, là rao giảng Lời Chúa, là để thanh tẩy tâm hồn ta. Chúa ban cho ta tiếng hát là ban cho ta hồng ân. Ta hát để ca ngợi Chúa, tạ ơn Chúa và giữ gìn tâm hồn ta vì tâm hồn ta là đền thờ của Chúa Thánh Thần. Đừng ca Thánh nhạc vì những gì có tính vật chất.

Sau bài giảng, Cha Roco giao lưu và giải đáp một số thắc mắc, nhưng vì thời gian có hạn nên cha tiếp nhận ý kiến và sẽ giải đáp sau.

Đến 10g00, Cha Giuse Nguyễn Đức Trí, chánh xứ Trung Mỹ Tây và là cha Phụ trách Mục vụ Thánh ca của hạt Hóc Môn cử hành giờ Chầu Thánh Thể, và các cha của 19 giáo xứ ngồi tòa Giải Tội.

Lúc 11g30, buổi tĩnh tâm kết thúc, Anh Giuse Vũ Hồng Khanh, đại diện cho các ca đoàn của 19 giáo xứ phát biểu lời cám ơn cha Hạt trưởng hạt Hóc Môn, Cha Roco Nguyễn Duy, Cha Giuse Nguyễn Đức Trí, Đặc trách Mục vụ Thánh ca, các cha của các giáo xứ trong hạt cùng ban tổ chức.

Sau đó, quý cha cùng tất cả anh chị em các ca đoàn tham dự bữa cơm huynh đệ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top