Hạt giống tâm linh - Phát biểu của Ban MV Đối thoại liên tôn

Hạt giống tâm linh - Phát biểu của Ban MV Đối thoại liên tôn

Sáng ngày 28.10.2012, đáp lời mời của Chánh Hội trưởng, đại diện Ban Mục vụ ĐTLT đã đến dự lễ Kỷ niệm 77 năm thành lập Thánh Tòa Vô Vi Huỳnh Quang Sắc, và đã chia sẻ những tâm tình sau đây:

Phát biểu của Ban Mục vụ Đối thoại liên tôn

Nhân dịp Kỷ niệm 77 năm thành lập Thánh Tòa Vô Vi Huỳnh Quang Sắc

Kính thưa quý chức sắc các tôn giáo, quý vị đại diện chính quyền các cấp, Ban Cai quản và Bổn đạo của Thánh Tòa Vô Vi Huỳnh Quang Sắc, cùng toàn thể quý đạo hữu, đạo tâm... 

Trong Ngày liên giao hành đạo này, đại diện anh chị em Công giáo tại Thành phố, trước hết, chúng tôi muốn chia sẻ niềm vui với Ban Cai quản và Bổn đạo của Thánh Tòa Vô Vi Huỳnh Quang Sắc.

Tiếp đến, trong tư cách là một người Bạn Đạo, chúng tôi muốn chia sẻ một suy tư nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày thành lập ngôi Thánh Tòa này và 2 năm hoạt động của Phòng Chẩn trị Y học cổ truyền Hiền Huệ.

Kính thưa quý vị, việc hình thành một cơ sơ tôn giáo, cụ thể là Thánh Tòa Vô Vi, đó là một “Hạt giống tâm linh” được gieo vào một vùng dân cư cụ thể.

Một hạt giống chỉ tăng trưởng nhờ môi trường với ánh sáng, không khí và nước. Nói theo ngôn ngữ của văn hóa nông nghiệp là các yếu tố phân-cần-lúa-giống đều có sự tương tác bổ trợ cho nhau.

Vì lý tưởng của Đạo Cao Đài là Công bình – Bác ái – Từ bi, nên việc hình thành Thánh Tòa này cũng là sự gieo mầm Công bình – Bác ái – Từ bi vào mảnh đất nhân sinh ở đây. Sự ra đời và hoạt động của Phòng chẩn trị Chẩn trị Y học cổ truyền phục vụ bệnh nhân là một bằng chứng hữu hình cho sự triển nở của Hạt giống tâm linh đã được gieo trồng nơi đây.

Đồng thời sự kiện này cũng chứng tỏ rằng sứ mạng của con người tôn giáo không chỉ dừng lại ở chiều kích tâm linh mà còn phục vụ con người toàn diện: tâm linh và thể lý. Khi chúng ta sống hết mình và hết tình để thực hiện sứ mạng tôn giáo mà Đấng Chí Tôn đã giao phó, chúng ta sẽ góp phần làm thân tâm của nhân sanh được an lạc.

Hình ảnh các lẵng hoa đa sắc hiện diện bên cạnh nhau, cùng hai cây mai đang nở trước mặt chúng ta có thể được xem như dấu chỉ của một mùa xuân tâm linh đang tỏ rạng. Đó cũng là lời cầu chúc chúng tôi xin gởi đến quý chức sắc cùng quý đạo hữu, đạo tâm các tôn giáo, nhất là Ban Cai quản và quý Bổn đạo Thánh Tòa Vô Vi Huỳnh Quang Sắc.

Xin chân thành cám ơn quý vị đã lắng nghe.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top