Hạt Gia Định: Tĩnh tâm linh mục tháng 7

Hạt Gia Định: Tĩnh tâm linh mục tháng 7

Hạt Gia Định: Tĩnh tâm linh mục tháng 7

"Xin Chúa gia tăng đức tin cho chúng con, để dù phong ba bão táp, chúng con luôn vững lòng tin Chúa vẫn ở bên nâng đỡ chở che." Linh mục (Lm) Giuse Mai Thanh Tùng – Lm chánh xứ giáo xứ Gia Định, đã kết thúc bài giảng như trên khi chủ tế Thánh lễ tĩnh tâm linh mục trong hạt vào lúc 8g30 sáng thứ Ba 2.7.2019 tại Nhà thờ Gia Định.

Từ 8g sáng, các Lm trong hạt đã bắt đầu đến giáo xứ, một vài vị vào viếng Chúa và xưng tội. Sau đó các LM đã vào nhà xứ để cùng tĩnh tâm, trao đổi về công việc mục vụ cho đến 10g00.

Đỉnh cao của buổi gặp gỡ đã bắt đầu lúc 10g20 khi đoàn đồng tế tiến ra Cung thánh. Trước khi dâng Thánh lễ, Lm chánh xứ Giuse dâng lên ý cầu nguyện của Lm đoàn trong hạt cho các vị Lm còn sống cũng như đã qua đời và xin ơn bình an cho giáo xứ.

Trong bài giảng, Lm chánh xứ Gia Định dẫn giải bài Phúc Âm theo Thánh Matthêu tường thuật việc Chúa Giêsu và các môn đệ lên thuyền ra biển. Trong lúc biển động dữ dội Chúa vẫn ngủ, các ông sợ hãi đánh thức Người dậy. Người khiến biển yên lặng, và trách các ông kém lòng tin. Có những lúc chúng ta cũng rơi vào tâm trạng kém lòng tin như vậy, đó là hình ảnh của chúng ta khi gặp khó khăn thử thách. Xin Chúa thêm lòng tin cho chúng ta. Để được thêm lòng tin có nhiều cách: Mỗi ngày suy niệm Lời Chúa và thực hành trong đời sống. Như một vị Lm quỳ trước Thánh Thể nửa giờ trước khi dâng Thánh lễ. Hoặc sống như lời bài hát "Tâm tình hiến dâng" của Lm Oanh Sông Lam.

Lm chánh xứ Giuse đúc kết: "Xin Chúa gia tăng đức tin cho chúng con, để dù phong ba bão táp, chúng con luôn vững lòng tin Chúa vẫn ở bên nâng đỡ chở che."

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Lm hạt trưởng Giuse Maria Phạm Hồng Thái gởi lời cảm ơn đến các Lm đồng tế, cảm ơn HĐMVGX và cộng đoàn giáo xứ đã tạo điều kiện cho các Lm trong hạt đến dâng lễ tĩnh tâm đầu tháng. Xin Chúa ban nhiều ơn lành hồn xác cho mọi người. Nguyện xin cho các Lm được luôn thánh thiện, nhiều sức khỏe để làm công việc mục vụ.

Thánh lễ tĩnh tâm linh mục trong hạt Gia Định đã kết thúc lúc 11g00.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top