Hạt Gia Định: Thánh lễ kỷ niệm Hội Lòng Thương Xót Chúa

Hạt Gia Định: Thánh lễ kỷ niệm Hội Lòng Thương Xót Chúa

WGPSG -- Vào ngày 06/08/2011, giáo hạt Gia Định hân hoan mừng Kỷ niệm thành lập Hội Lòng Chúa Thương Xót (HLCTX) tại nhà thờ Hiển Linh; đồng thời kỷ niệm 2 năm thành lập Hội Lòng Chúa Thương Xót giáo xứ Hiển Linh và ra mắt Ban Chấp hành Hội giáo xứ.

Thánh lễ được cử hành trang trọng do linh mục chánh xứ Gioan Nguyễn Văn Minh chủ sự. Mừng Chúa hiển dung là mừng việc biến đổi con người nên trong trắng, quyết tâm sống tốt, cầu nguyện, sám hối chân thành.

Sau bài giảng là nghi thức làm phép huy hiệu, như một lời nhắc nhở các thành viên Hội Lòng Chúa Thương Xót khi đeo trên mình huy hiệu cao quý. Linh mục chánh xứ tiến hành làm phép 46 huy hiệu được gắn vào ngực áo 46 thành viên của Hội Lòng Chúa Thương Xót giáo xứ. Các thành viên cùng đọc lớn tiếng lời tuyên hứa, như một lời cam kết giữ trọn đức tin và thực hiện nhiệm vụ Thiên Chúa ban. Càng vinh dự hơn, vị Trưởng ban Chấp hành HLCTX giáo xứ đón nhận lá cờ đoàn HLCTX nghiêm túc hoá nhiệm vụ của Ban Chấp hành giáo xứ. Tiếp theo đó là lời tuyên hứa của Ban Chấp hành trong nhiệm kỳ mới của giáo xứ, các vị trong Ban Chấp hành được đích thân linh mục chánh xứ trao uỷ nhiệm thư như sứ mạng ra đi làm việc tông đồ.

Thánh lễ diễn ra trong tâm tình hân hoan và hiệp thông giữa cộng đoàn LCTX các giáo xứ với giáo hạt. Giáo xứ Hiển Linh tuy nhỏ bé nhưng được vinh dự cử hành các giờ chầu Thánh Thể mỗi ngày. Điều đó tạo nên sự liên kết trong tình yêu Chúa và thêm bền chặt tình anh em trong và ngoài giáo xứ.

Kết thúc Thánh lễ là lời cám ơn chân thành của vị đại diện HLCTX giáo xứ đến với linh mục chánh xứ, quý cộng đoàn khác trong và ngoài giáo xứ. Các cộng đoàn đã cùng nhau hợp tác và hiệp thông cùng nhau phát triển trong nhiệm vụ làm tông đồ của Chúa. Bó hoa tươi thắm như một món quà nói lên lòng tri ân của HLCTX giáo xứ đến với linh mục chánh xứ, và niềm hy vọng cùng đồng hành với linh mục Gioan Nguyễn Văn Minh, để Hội Lòng Chúa Thương Xót giáo xứ phát triển mạnh mẽ và sống xứng đáng với tình thương của Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top