Hạt Gia Định: Tân niên an bình

Hạt Gia Định: Tân niên an bình

WGPSG -- Vào lúc 08h00 sáng ngày 15/02/2011, tại nhà thờ Thanh Đa, hạt Gia Định đã diễn ra buổi sinh hoạt mừng tân niên của linh mục, đại diện các dòng tu, ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ các giáo xứ trong giáo hạt.

Đúng 09h00, Đức Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Chủ tịch Ủy ban Truyền thông HĐGM Việt Nam, Phụ tá Tổng Giáo phận Tp. Hồ Chí Minh đã đến tham dự và chia sẻ. 

Sau phần chào đón và chúc mừng, Đức cha đã chia sẻ về Sứ điệp Đại hội Dân Chúa, ngài nói lý do vì sao có Sứ điệp Đại hội Dân Chúa. Đó là cả một quá trình làm việc dài hạn của Giáo hội Công giáo Việt Nam chứ không phải từ trời rơi xuống. Đức cha giải thích Giáo hội là một Mầu Nhiệm, Hội Thánh Hiệp Thông như một gia đình, chứ không phải là một gia đình, Sứ Vụ là điểm nhấn của Sứ Điệp, Giáo hội Việt Nam thực thi nhiệm vụ trong hoàn cảnh ngày nay là phải cộng tác xây dựng nền văn minh tình thương và văn hóa sự sống, nêu cao vai trò người giáo dân tham gia xây dựng Giáo hội, bình đẳng, tham gia sứ mạng truyền giáo. Trong đó, vai trò của Hội đồng Mục vụ giáo xứ là cộng tác giữa các thành viên với cha xứ và các thành viên với nhau, là chịu đựng và tha thứ cho nhau để cùng nhau loan báo Tin Mừng.

Đến 10h15, Đức cha Phêrô chủ tế Thánh lễ đồng tế đầu năm theo truyền thống. Trong bài giảng, Đức cha đã nói về lịch sử của Do Thái giáo. Người Pharisiêu đã đóng một vai trò khá quan trọng trong việc bảo vệ duy trì truyền thống đạo đức của cha ông, đặc biệt là trong thời đế quốc Rôma và sau đó là người Do Thái đi tản mát khắp nơi thì chính những người Pharisiêu đã giúp cho họ duy trì những tập tục tôn giáo lâu đời, nhưng rồi cuối cùng người ta chỉ còn những lề luật và nghi thức ở bên ngoài, còn bên trong thì không còn nữa.

Thánh lễ đã kết thúc trong niềm hân hoan đón chào một năm bình an với tinh thần phục vụ của Hội đồng Mục vụ các giáo xứ trong giáo hạt.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top