Hạt Gia Định: Sinh hoạt Tân niên

Hạt Gia Định: Sinh hoạt Tân niên

WGPSG -- Vào lúc 8 giờ sáng ngày thứ Ba, 7 tháng 2 năm 2012, tại nhà thờ Thanh Đa, cha Tổng Đại Diện (TĐD) GB Huỳnh Công Minh đã đến sinh hoạt Tân niên với Linh Mục đoàn và Hội Đồng Mục Vụ Giáo xứ (HĐMVGX) Hạt Gia Định.

Trong một giờ đồng hồ, cha TĐD đã nói chuyện với quý vị HĐMVGX về Bí tích Thánh Thể: Một nhiệm tích nối kết Chúa Giêsu với Hội Thánh. Một thần lương dưỡng nuôi và kết hiệp tất cả tín hữu trong tình yêu của Người.

Sau bài chia sẻ, cha đã tặng HĐMVGX quyển sách “Ánh Sáng Muôn Dân” và mời gọi mọi người nên đọc để hiểu thêm về Hội Thánh. Đây là cuốn sách thuật lại buổi phỏng vấn ĐGH Bênêđictô XVI, trong đó các phóng viên đã đặt ra nhiều câu hỏi để trao đổi với ĐTC về nhiều lãnh vực liên quan đến Hội Thánh cũng như hoạt động của Hội Thánh.

Sau đó, cha TĐD, cha Hạt trưởng, cha Hạt phó cùng hai mươi linh mục của các giáo xứ trong Hạt đã cử hành thánh lễ đồng tế mừng Tân Niên.

Trong bài giảng, cha TĐD chia sẻ ba vấn đề: Thứ nhất, về việc chữa lành theo nghĩa của ĐGH Bênêđictô XVI nói trong bài giảng thứ tư 2 tháng 2 nhân Ngày Quốc Tế Bệnh nhân sắp đến: “Cùng với lời rao giảng, hoạt động chính của Chúa Giêsu là chữa lành con người khỏi bệnh tật và những yếu đuối. Bệnh tật là dấu hiệu của sự dữ trong thế giới và con người, trong khi đó việc chữa lành chứng tỏ rằng Nước Thiên Chúa gần kề. Chúa Giêsu đến để đánh bại sự dữ tận gốc rễ của nó. Việc chữa lành của Đức Giêsu đã báo trước chiến thắng của Người, chiến thắng đã đến bằng cái chết và sự Phục Sinh của Người.”

Thứ hai, những lần Đức Mẹ hiện ra đều nhằm mang sứ điệp của Chúa đến cho nhân loại, từ Lộ Đức (mừng kính ngày 11 tháng 2 sắp tới), đến Fatima, Mễ Du và nhiều nơi khác. Những chứng nhân được diện kiến Mẹ đều là những con người bé mọn, nghèo, ít học nhưng có lòng đơn sơ, chân chất. Tuy họ có bị những đau khổ lúc ban đầu bởi sự xác minh rất cẩn trọng của giáo quyền, nhưng sau đó là niềm hạnh phúc vĩnh cửu.

Điểm cuối cùng, cha TĐD muốn nói đến một phép lạ trong thời buổi hiện nay, đó là về sức khỏe của đương kim Giáo Hoàng. Khi còn là Đức Hồng Y Bộ Trưởng Bộ Giáo lý Đức tin, ngài đã xin cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô II được về hưu lúc bảy mươi lăm tuổi vì sức khỏe quá yếu không kham nổi công việc, nhưng chưa được chấp thuận thì vị Chân Phước Giáo Hoàng đã về với Chúa.

Sau khi được các vị Hồng Y tín nhiệm bầu ngài lên Giáo Hoàng, ĐGH Bênêđictô XVI đã dâng lên Chúa lời nguyện là sẽ làm hết sức mình, còn mọi sự xin phó thác vào tay Chúa. Và phép lạ đã đến khi sức khỏe của ngài đã khá hơn, ngài chẳng những có thể chu toàn những trọng trách nặng nề của một vị Giáo Hoàng mà còn làm cho các tôn giáo bạn và những kẻ chỉ trích ngài phải kính phục bởi thái độ hòa nhã, óc thông thái và sự tôn trọng người đối diện. Xin Chúa ban thêm nhiều hồng ân trên Đức Giáo Hoàng để ngài dìu dắt Hội Thánh trên con đường tiến về Nhà Cha.

Kết thúc thánh lễ, sau khi chụp hình lưu niệm, cha Quản Hạt đã chiêu đãi quý cha, quý tu sĩ và quý vị HĐMVGX một bữa tiệc thân mật.

Buổi họp mặt đầu năm đã kết thúc lúc 13 giờ cùng ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top