Hạt Gia Định: Mừng bổn mạng Hội đồng Mục vụ các giáo xứ

Hạt Gia Định: Mừng bổn mạng Hội đồng Mục vụ các giáo xứ

WGPSG -- Vào lúc 08g30 sáng thứ Bảy ngày 30/7/2011, tại giáo xứ Thị Nghè hạt Gia Định, đã diễn ra buổi sinh hoạt thường niên và mừng lễ thánh Emanuel Lê Văn Phụng, bổn mạng HĐMV các giáo xứ hạt Gia Định, cùng thánh linh mục Phêrô Đoàn Công Quý, gia tộc của cha sở Thị Nghè.

Đến tham dự có cha Hạt trưởng Đa Minh Nguyễn Đình Tân cùng quý cha trong giáo hạt, ngoài ra còn có Ban liên lạc HĐMV/GX cấp Giáo phận do ông Phêrô Nguyễn Văn Trà làm trưởng đoàn.

Mở đầu, cha Hạt trưởng hướng dẫn cộng đoàn cầu xin ơn Chúa Thánh Thần soi sáng. Tiếp đến, cha phụ tá giáo xứ Thị Nghè Giuse Phan Sĩ Tùng, đại diện cha sở (vì ngài đang nằm viện) có lời chào đón và chúc mừng cho buổi sinh hoạt được tốt đẹp.

Trong buổi sinh hoạt, với tinh thần đóng góp ý kiến cho Công nghị Giáo Phận sắp diễn ra, theo tinh thần thư chung Hậu Đại Hội Dân Chúa 2010. Quý vị trong HĐMV các giáo xứ đã hăng say đóng góp nhiều ý kiến hữu ích:

- Noi gương Thánh Emmanuel Phụng, hết lòng phục vụ cho Giáo hội và tha nhân. Qua những trọng trách trong giáo xứ, cần đoàn kết mọi thành phần để cùng xây dựng và phát triển giáo xứ và Giáo hội.

- Trong kinh nguyện không cần dài dòng, nhưng vắn tắt và sốt sắng sẽ thốt hơn.

- HĐMV/GX phải là những tấm gương sáng, đầu tàu với đời sống đạo đức, để dễ dàng làm tròn trách vụ của mình trong HĐMV. Cần quan tâm đến vai trò phụ nữ trong HĐMV/GX. Cần sự hiệp thông, tạo mối dây liên lạc giữa HĐMV và giáo dân trong việc phát triển và xây dựng giáo xứ.

- Nên chia sẻ cùng các cha sở lớn tuổi trong công tác mục vụ của giáo xứ.

- HĐMV/GX cần canh tân đổi mới, có nhiều sáng kiến phù hợp tình hình giáo xứ hiện nay.

Về phía khách mời, ông Phêrô Nguyễn Văn Trà, đại diện Ban liên lạc HĐMV/GX cấp Giáo phận góp ý: Sự đổi mới phải theo trình tự từ trên xuống dưới, từ linh mục đến Hội đồng Mục vụ và giáo dân. Trong tinh thần đổi mới phải có sự cộng tác, sự khéo léo và tế nhị.

Cuối cùng cha Hạt trưởng đã đúc kết buổi chia sẻ bằng lời khuyên khích lệ: “Đổi mới nhưng cần sự nhẫn nại, chia sẻ, cảm thông và cầu nguyện cho nhau”.

Đến 10g00, Thánh lễ đồng tế do cha Hạt trưởng chủ tế được khởi đầu với nghi thức rước kiệu di ảnh thánh Emmanuel Phụng lên cung thánh. Cùng hiệp thông trong Thánh lễ còn có gia tộc của cha Phêrô Nguyễn Công Danh, là dòng họ của Thánh linh mục Phêrô Đoàn Công Quý.

Trong bài giảng, cha Hạt phó Giuse Maria Phạm Hồng Thái, chánh xứ Gx. Hàng Xanh đã nhắc lại gương sáng của 2 vị thánh, đặc biệt nhấn mạnh đến đời sống của thánh Phụng là một ông câu (ông chánh trương), có một đời sống đạo đức, thánh thiện, tính cương trực, dũng cảm, đã liều thân để bảo vệ các vị thừa sai, và hy sinh tử đạo để lại một tấm gương sáng cho đời sau.

Kết thúc Thánh lễ, ông Gioan B. Phan Đình Thi, Trưởng ban liên lạc HĐMV/GX hạt Gia Định, thay mặt cộng đoàn cám ơn cha Hạt trưởng, cha sở và 2 cha phụ tá Gx. Thị Nghè, quý cha đồng tế, HĐMV/GX Thị Nghè, đã tạo điều kiện thuận tiện cho buổi sinh hoạt hôm nay đạt được kết quả tốt đẹp.

Trước khi chia tay, mọi người đã cùng nhau dùng bữa cơm thân mật trong tinh thần vui tươi, hy vọng và hiệp thông.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top