Hạt Gia Định: Linh mục đoàn Tĩnh tâm & Họp mặt chia tay

Hạt Gia Định: Linh mục đoàn Tĩnh tâm & Họp mặt chia tay

Hạt Gia Định: Linh mục đoàn Tĩnh tâm & Họp mặt chia tay

TGPSG-- Linh mục (Lm) đoàn giáo hạt Gia Định đã có buổi Tĩnh tâm tháng 11 và họp mặt chia tay các Linh mục được sai đi nhận sứ vụ mới từ lúc 8g đến 11g30 sáng thứ Tư 3-11-2021 tại giáo xứ Hàng Xanh.

Tham dự buổi tĩnh tâm và họp mặt có Lm Quản hạt Gia Định - Giuse Maria Phạm Hồng Thái, Lm hạt phó Gia Định - Giuse Mai Thanh Tùng, các Lm Chánh và Phó xứ của các giáo xứ trong giáo hạt.

Lúc 8g30, các linh mục đã vào phòng họp để tham dự giờ sinh hoạt mục vụ dưới sự điều hành của Lm quản hạt Giuse Maria. Đầu giờ sinh hoạt, Lm quản hạt đã nhắc lại tên của các linh mục trong hạt đã được Sai đi: Trước nhất là chính ngài sẽ về giáo xứ Xóm Chiếu, Lm Giuse Phạm Sỹ Tùng chuyển về giáo xứ Trung Chánh và Lm Giuse Đinh Hoàn Năng được nghỉ hưu ở Nhà hưu Bùi Chu. Lm quản hạt đã tặng quà chia tay hai linh mục Giuse.

Đỉnh cao của buổi tĩnh tâm là Thánh lễ vào lúc 10g30 do Lm Giuse Đinh Hoàn Năng - Chánh xứ Đức Mẹ Vô Nhiễm - chủ sự.

Sau khi công bố Tin Mừng, Lm Vinhsơn Vũ Đức Toàn - phó xứ Hàng Xanh - chia sẻ: “Con người mầu nhiệm là con người của hiệp thông và sứ vụ. Chúa Giêsu khi xuống trần gian đã luôn cầu nguyện cùng Chúa Cha lúc đêm khuya hay khi trời vừa sáng. Và trong bất cứ khoảnh khắc nào của đời sống, Ngài đã luôn nỗ lực để hiệp thông với Chúa Cha.

Thánh Martinô cũng là người thường cầu nguyện trước Chúa Giêsu Thánh Thể. Ngài luôn hiệp thông với Thiên Chúa và hiệp thông với tha nhân vì ngài là một người yêu hòa bình và biết yêu thương mọi người. Như Thánh Martinô, linh mục là con người hiệp thông trong sứ vụ của mình vì đã được chính Chúa Giêsu tuyển chọn và sai đi. Và giống như Thánh Martinô, khi thi hành sứ vụ đã hoán cải được nhiều tội nhân và xây dựng hòa bình nhưng vẫn gặp nhiều chống đối ghét bỏ, các linh mục cũng gặp những thái độ như vậy, nên luôn cần phó thác vào Chúa. Chia tay quý cha được sai đi, cầu chúc quý cha cũng là con người mầu nhiệm của hiệp thông và sứ vụ như vậy.”

Cuối thánh lễ, Lm quản hạt Giuse Maria cảm ơn các linh mục trong hạt đã cộng tác nhiệt tình với ngài trong thời gian qua. Ngài cầu chúc cho các linh mục về nhiệm sở mới được nhiều an lành.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g30, các linh mục đã chụp hình lưu niệm trước khi chia tay.

tocngan

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top