Hạt Gia Định: Linh mục đoàn Tĩnh tâm tháng 06.2020

Hạt Gia Định: Linh mục đoàn Tĩnh tâm tháng 06.2020

Hạt Gia Định: Linh mục đoàn Tĩnh tâm tháng 06.2020

WGPSG -- Linh mục - người mục tử nhân lành”, là chủ đề buổi tĩnh tâm tháng 6.2020 của linh mục (Lm) đoàn giáo hạt Gia Định, được tổ chức tại giáo xứ Bình Lợi từ 8g tới 11g30, ngày 2.6.2020.

Tham dự tĩnh tâm có Lm quản hạt Giuse Maria Phạm Hồng Thái, Lm hạt phó Giuse Mai Thanh Tùng, các Lm chính và phó xứ của các giáo xứ trong giáo hạt.

Từ 8g sáng, các Lm đã vào nhà thờ để lắng nghe Lời Chúa. Kế tiếp, các Lm đã nghe bài chia sẻ và suy niệm trong nửa giờ về chủ đề Linh mục - người mục tử nhân lành”: "Để dẫn dắt đoàn chiên tới cánh đồng, tới nguồn suối mát, linh mục (người chăn dắt các linh hồn) phải đi bước trước. Trong việc đạo đức, linh mục phải là tấm gương sống động về đời sống cầu nguyện. Linh mục phải tự nhận thức và giúp giáo dân cùng nhận thức rằng, đời sống cầu nguyện vô cùng quan trọng. Soren Kier Kegard đã nói:“Nếu không thở bạn sẽ chết. Nếu không cầu nguyện, cuộc sống của bạn chỉ trống rỗng, vật vờ như các xác không hồn”.

Trong tất cả mọi hoạt động đạo đức, linh mục phải củng cố cho giáo dân điều duy nhất này, đó là: Thiên Chúa là Đấng duy nhất, Đấng vô cùng yêu thương ta, đã tạo dựng nên ta và hằng cứu ta bằng giá máu Con của Ngài.

Xin Thiên Chúa giúp cho linh mục luôn luôn là một vị mục tử nhân lành như lòng Chúa mong ước".

Sau bài chia sẻ, các linh mục có một giờ để hồi tâm, cầu nguyện, xưng tội và lần chuỗi Môi Khôi.

Đỉnh cao của buổi Tĩnh tâm là giờ Chầu Thánh Thể, do Lm Gioan Maria Vianney Phạm Mạnh Cương - chánh xứ Bình Lợi, chủ sự. Các Linh mục đã sốt sắng dâng lên lời ca  tiếng hát để chúc tụng Chúa và cầu xin Chúa thánh hóa các linh mục của Chúa.

Kết thúc giờ chầu là giờ sinh hoạt mục vụ dưới sự điều hành của Lm quản hạt Giuse Maria.

Buổi Tĩnh tâm của các linh mục hạt Gia Định đã kết thúc vào lúc 11g30 cùng ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top