Hạt Gia Định: Hội đồng Mục vụ Giáo xứ họp mặt Tất niên

Hạt Gia Định: Hội đồng Mục vụ Giáo xứ họp mặt Tất niên

WGPSG -- "Chúa là mùa Xuân bất diệt"

Đó là câu kết thúc bài giảng của Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc trong Thánh lễ đồng tế dịp Tất niên của Hội đồng Mục vụ Giáo xứ (HĐMVGX) hạt Gia Định vào ngày 9.2.2015, tại nhà thờ Thanh Đa.

Vào lúc 8g00 sáng, khi nắng hồng vừa mới lên, cha hạt trưởng Đa Minh Nguyễn Đình Tân và quý cha trong hạt đã lần lượt vào viếng Chúa và giải tội cho nhau trước khi vào họp chung. Đức Tổng Giám mục Phaolô đã đến họp với quý cha vào lúc 9g00.

Quý vị HĐMVGX cũng đã bắt đầu họp để báo cáo tình hình giáo xứ vào lúc 8g30. Sau khi họp với quý cha trong hạt nửa giờ, Đức Tổng Giám mục Phaolô đã đến với anh chị em HĐMVGX. Ngài chia sẻ: HĐMVGX là một cơ chế cộng tác chặt chẽ với cha xứ, cần quan tâm đến ba điểm chính:

Một là Cơ cấu: Thứ nhất, các thành viên phải có lòng yêu mến Chúa và Giáo hội, có tương quan tốt với nhiều người và có tinh thần truyền giáo. Thành viên HĐMVGX cần được huấn luyện kỹ (sẽ có khóa huấn luyện do cha Tổng Đại diện Ignatiô Hồ Văn Xuân và quý cha cộng tác). Thứ hai là sinh hoạt: Việc phụng tự phải trang nghiêm sinh động. Thúc đẩy giáo dân cùng hát ca tụng Chúa. Cộng tác với quý cha trong các bí tích. Đưa Lời Chúa là linh hồn của việc truyền giáo vào giáo lý. Thứ ba là con người: Tìm cách lôi kéo mọi người đến với Chúa và với nhau. Lưu tâm đến từng người một.

Sau mười lăm phút nghỉ giải lao, Thánh lễ đồng tế, đỉnh cao của cuộc họp mặt đã bắt đầu lúc 10g30.

Giảng trong Thánh lễ, Đức Tổng Giám mục Phaolô nói đã thấy không khí mùa Xuân bắt đầu nhiều nơi. Như Bài đọc trong sách Sáng Thế, mùa Xuân là mùa tạ ơn Chúa đã tạo dựng vũ trụ cho con người hưởng dùng và cho quyền quản lý gìn giữ cho sạch đẹp, không phải làm bá chủ để phá hoại môi trường. Sẽ có một thông báo cho toàn giáo phận, Tòa Tổng đã ghi tên vào Tổ chức Công giáo về Môi trường để đăng ký ngày ăn chay là thứ Sáu trong mùa Chay 13.3.2015 (ngày Đức Thánh Cha Phanxicô được bầu làm giáo hoàng). Số tiền ăn chay sẽ dành cho việc tập huấn về bảo vệ môi trường do Caritas Sài Gòn đảm trách. Đây là một hành động để cổ võ trước cho Thông điệp về Môi trường của Đức Thánh Cha.

Con người phá hoại môi trường mới sinh ra nhiều tật bệnh, nhất là về tâm hồn. Bài Phúc Âm hôm nay cho chúng ta thấy chỉ có một Đấng Chữa Lành cứu chữa mọi thương tật, mọi vết thương thể lý và tinh thần của con người. Xin Chúa chữa lành cho những vết thương trong tâm hồn do gia đình, láng giềng... làm tan vỡ cõi lòng mỉnh trong cuộc sống. Chúng ta hãy đến với Chúa để được Chúa chữa lành đời này và vĩnh hằng vì Chúa là mùa Xuân bất diệt.

Cuối Thánh lễ, ông Giacôbê Hà Anh Minh, Trưởng ban liên lạc các HĐMVGX, đã dâng lên lời cảm ơn Đức Tổng về sự hiện diện và chia sẻ quý báu của ngài với HĐMVGX. Hai vị đại diện đã dâng hai bó hoa tươi thắm lên Đức Tổng và cha Chưởng Ấn. Đức Tổng đã đáp từ bằng lời chúc Tết cha Hạt trưởng, quý cha và HĐMVGX trong hạt.

Thánh lễ Kkết thúc lúc 11g30, Đức Tổng, cha hạt trưởng, quý cha, quý tu sĩ cùng HĐMVGX trong hạt đã chụp hình lưu niệm trước khi dùng bữa tiệc thân mật nơi hội trường.

Tại hội trường, quý vị HĐMVGX đã hân hoan vỗ tay chúc mừng Đức Hồng y Gioan Baotixita đã đến để chúc Tết và chia sẻ bữa tiệc huynh đệ cùng Đức Tổng Phaolô, cha hạt trưởng, quý cha, quý tu sĩ cùng anh chị em. Sau lời chúc Tết của ông Trưởng ban, một vị đại diện đã dâng lên ĐHY bó hoa thơm ngát tình con thảo. Các nhóm hạt đã tranh thủ lên chụp hình cùng ĐHY và Đức Tổng nhân dịp hai ngài đến viếng thăm.

Cuộc họp mặt đã kết thúc lúc 13g00 trong niềm vui của mọi người.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top