Hạt Gia Định: Đại Hội Ấu Nhi, Cụm hai

Hạt Gia Định: Đại Hội Ấu Nhi, Cụm hai

WGPSG -- Nhằm mục đích tạo sân chơi hè cho các em thiếu nhi, giúp các em học tập những đức tính tốt theo gương Chúa Giêsu ngay trong khi vui chơi; đồng thời, huấn luyện nhân bản cho các em thông qua những trò chơi về chủ đề gia đình, Hiệp Đoàn Thánh Khang Gia Định đã tổ chức Đại Hội cho các Ấu Nhi vào 02 ngày thứ Bảy: 04/06/2011 tại giáo xứ Thanh Đa và 11/06/2011 tại giáo xứ Gia Định. Lý do phải tổ chức hai đợt tại hai giáo xứ khác nhau vì điều kiện sân bãi của các giáo xứ không đủ rộng để chứa tất cả em thiếu nhi trong hạt cùng một lúc và cũng để tiện việc cho các em di chuyển khi tham dự Đại hội.

Chương trình ngày Đại hội được bắt đầu bằng Thánh lễ do cha Maria Giuse Hà Thiên Trúc, Tuyên úy Hiệp đoàn, cha Phaolô Nguyễn Quốc Hưng, nguyên Tuyên úy Hiệp đoàn, cha Gioan Baotixita Lê Quốc Kiệt, tuyên úy xứ đoàn Gia Định đồng tế.

Trong bài chia sẻ, các em tỏ ra rất hiểu biết khi nhanh nhẹn trả lời các câu hỏi do cha đặt ra: Chủ đề của ngày Đại hội:

- Em sẽ học với Chúa Giêsu điều gì, thực hiện như thế nào trong đời sống, đặc biệt ngày hôm nay?

Cha chúc các em luôn ghi nhớ những điều Chúa dạy để đời sống của các em và gia đình luôn được bình an và hạnh phúc.

Trong giờ khai mạc, cha Giuse Phạm Đức Tuấn, Tuyên úy Liên đoàn, dù bận công tác mục vụ cũng đến chào mừng các em và chúc cho Đại hội thành công tốt đẹp.

Miệng hát vang bài hát chủ đề “Học với Chúa, Chúa là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống…”, các em bắt đầu tham gia các trò chơi trong tinh thần vui tươi và thành thật.

Các trưởng đã chuẩn bị cho các em nhiều trò chơi mang các chủ đề trong Thánh Kinh như: Về Đất Hứa, Gieo giống, Thi nhau múc từng muỗng cát xây dựng Ngôi Nhà Tạm Thánh Tâm, thi nhau đạp bể bong bóng tượng trưng cho tội lỗi…Những trò chơi nầy sẽ giúp các em nhớ: tâm hồn các em phải trong trắng xứng đáng là đền thờ cho Chúa ngự vào. Muốn được như thế các em phải đập tan những bong bóng ghen ghét, lười biếng, dối gian…Các em còn thi đua vẽ tranh: nhà thờ của em, quà tặng ba nhân Ngày của Ba…

Sau giờ nghỉ trưa, các em tiếp tục chơi, các em hăng say tham gia thi đố vui về Kinh Thánh theo hình thức Rung Chuông Vàng. Ấu nhi tỏ ra rất xuất sắc. Các em nhanh chóng trả lời các câu hỏi bằng cách giơ cao các phiếu xanh, đỏ hoặc vàng… Kết quả chung cuộc có đến 20 em đáp trúng hết các câu hỏi do Ban Giám khảo đề ra.

Khi vui, thời gian thường trôi qua rất nhanh. Đã đến lúc chấm dứt cuộc chơi và tổng kết ngày Đại hội. Các em vui mừng đón nhận những món quà do quý cha, quý sơ và quý anh chị trao tặng. Một ngày khá nhọc mệt cho các anh chị huynh trưởng (hơn 100 huynh trưởng phục vụ cho 400 em Ấu Nhi). Nhưng các anh chị rất vui vì đã tạo cho các em một ngày vui chơi bổ ích lành mạnh.

Sau khi chụp hình lưu niệm và lãnh nhận phép lành, các em chung tiếng hát vang bài “Con chào Chúa, con về”.

Ước mong các em sẽ luôn thực hiện những gì mình đã hát “Xin Ngài ở bên con, dẫn đưa con trong cuộc sống. Khi con hát con chơi, khi con nói con cười, luôn luôn trong mọi việc con làm đẹp lòng Thiên Chúa… Con sống sao nên người, làm rạng danh Chúa Trời.”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top