Hạt Gia Định: Các linh mục tĩnh tâm & mừng lễ bổn mạng Martinô

Hạt Gia Định: Các linh mục tĩnh tâm & mừng lễ bổn mạng Martinô

Hạt Gia Định: Các linh mục tĩnh tâm & mừng lễ bổn mạng Martinô

WGPSG -- "Xin Chúa cho chúng ta biết noi gương Thánh Martinô, mến Chúa hết lòng hết sức và thương yêu anh chị em như chính mình.” Đức Giám mục (ĐGM) Phêrô Trần đình Tứ - nguyên Giám mục Chánh tòa Phú Cường, đã kết thúc bài giảng như trên khi chủ tế thánh lễ mừng bổn mạng của giáo xứ Martinô vào lúc 10g30 ngày 05.11.2019 tại nhà thờ Martinô.

Cùng hiệp dâng Thánh lễ với ĐGM Phêrô có linh mục (Lm) Giuse Maria Phạm Hồng Thái - hạt trưởng hạt Gia Định, các Lm chính phó xứ trong hạt và các Lm khách, cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Martinô.

Các Lm trong hạt Gia Định đã hiện diện tại giáo xứ từ lúc 8g30 để cùng tham dự buổi tĩnh tâm tháng đến 10g.

Mở đầu bài giảng, ĐGM Phêrô đã lược sơ qua tiểu sử và các điểm đặc biệt của Thánh Martino: Siêng năng cầu nguyện, cùng lúc có mặt ở nhiều nơi, biết trước nhiều chuyện, sống khó nghèo tuyệt đối, chu toàn bổn phận hàng ngày, thương yêu anh chị em bất hạnh, và được dân chúng gọi là "Cha kẻ nghèo khó".

ĐGM Phêrô tiếp tục dẫn giải: Thánh Martinô đã thực hiện như lời tiên tri Isaia "Hãy cho họ bánh ăn, áo mặc", hoặc như lời Thánh Phaolô "yêu mến là chu toàn mọi lề luật", và như trong bài Tin Mừng "mến Chúa hết lòng hết sức hết trí khôn, và yêu thương anh em như chính mình." Chúng ta hãy xin Chúa cho chúng ta biết noi gương Thánh Martinô, mến Chúa hết lòng hết sức và thương yêu anh chị em như chính mình.

Cuối Thánh lễ, Lm Phêrô Vũ Minh Hùng - chính xứ Martinô đã ngỏ lời tri ân ĐGM Phêrô, Lm quản hạt Gia Định, các Lm đồng tế và tất cả ban ngành đoàn thể đã đến tham dự và mừng bổn mạng giáo xứ.

Tiếp lời linh mục chính xứ, ông chủ tịch HĐMV Gx Martinô cũng đã cảm tạ ĐGM Phêrô và tất cả cộng đoàn hiện diện, một vị đại diện giáo xứ đã dâng lên ĐGM Phêrô một món quà thắm tình biết ơn.

Để đáp từ, ĐGM Phêrô chúc mừng bổn mạng giáo xứ và mong cộng đoàn dân Chúa luôn chiêm ngắm Thánh Martinô và bắt chước gương mến Chúa yêu người của ngài, hầu ngày sau được cùng ngài hưởng phúc nơi thiên quốc.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g40. Sau khi chụp hình lưu niệm, ĐGM Phêrô đã cùng mọi người tham dự một bữa tiệc thân mật tại hội trường.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top