Hạt Gia Định: Các Linh mục tĩnh tâm tháng 12

Hạt Gia Định: Các Linh mục tĩnh tâm tháng 12

Hạt Gia Định: Các Linh mục tĩnh tâm tháng 12

“Xin Thánh Phanxicô Xaviê cầu bàu cho tất cả chúng ta có lòng hy sinh và nhiệt tâm truyền giáo như ngài. Linh mục (Lm) Phêrô Nguyễn Văn Hành đã kết thúc bài giảng như trên trong buổi Tĩnh tâm của các linh mục hạt Gia Định được tổ chức tại giáo xứ Nguyễn Duy Khang vào lúc 8g30 ngày 03.12.2019.

Tham dự tĩnh tâm có Lm hạt phó Giuse Mai Thanh Tùng, các Lm chính và phó xứ của các giáo xứ trong hạt.

Dưới sự điều hành của Lm hạt phó, từ 8g30 đến 10g15, các linh mục đã cùng nhau cầu nguyện, chia sẻ về công việc mục vụ trong tháng sắp tới và lắng nghe thuyết trình.

Đỉnh cao của buổi Tĩnh tâm là Thánh lễ đồng tế, do Lm Giuse Nguyễn Văn Ninh - chính xứ Nguyễn Duy Khang - chủ tế, đã được cử hành vào lúc 10g30.

Mở đầu bài giảng, Lm Phêrô nhắc lại đoạn Phúc Âm ghi lại chỉ thị cuối cùng của Chúa Giêsu trước khi về trời: “Hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Phúc Âm cho mọi loài thụ tạo”. Thánh Phanxicô Xaviê là người thực hiện đúng lời truyền dạy của Chúa. Ngài đã đi 8.000 cây số để rao giảng Tin Mừng cho khắp muôn dân. Mệnh lệnh của Chúa không dành riêng cho thánh nhân mà là nhiệm vụ của tất cả chúng ta. Vì truyền giáo là bản chất của Hội Thánh. Ngày hôm nay, người ta không thích nghe thầy giảng bằng nhìn cách sống, nên tất cả những anh chị em sống tốt lành trong trách nhiệm hiện tại là cách sống truyền giáo thiết thực. 

Để minh họa, Lm Phêrô kể lại câu chuyện một cậu bé vị thành niên háo thắng chạy xe quá tốc độ húc vào căn nhà bên đường. Trong khi cậu bé đang lo sợ, thì người chủ chẳng những không la rầy mà còn hỏi thăm cậu bé có bị thương tích gì không. Chị chủ nhà có đạo đã truyền giáo thiết thực qua cách ứng xử đầy tình thương của mình. Ngài kết luận: Xin Thánh Phanxicô Xaviê cầu bàu cho tất cả chúng ta có lòng hy sinh và nhiệt tâm truyền giáo như ngài.

Cuối Thánh lễ, ông chủ tịch HĐMVGX đại diện cộng đoàn cảm ơn các Lm trong hạt đã đến dâng thánh lễ đồng tế cho giáo xứ. Ông cũng không quên chúc mừng các Lm ngày lễ kỷ niệm Chúa Giáng Sinh sắp tới.

Đáp từ, Lm hạt phó nói sẽ hiệp ý cầu nguyện trong ngày kỷ niệm Ngân Khánh của cha chính xứ Giuse sắp tới. Ngài cũng thay mặt Lm hạt trưởng chúc toàn thể cộng đoàn dân Chúa mùa Vọng và mùa Giáng Sinh tràn đầy ơn phúc.

Thánh lễ Tĩnh tâm của linh mục hạt Gia Định đã kết thúc vào lúc 11g10' cùng ngày.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top