Hạt Gia Định: Các linh mục Tĩnh tâm tháng 03.2020

Hạt Gia Định: Các linh mục Tĩnh tâm tháng 03.2020

Hạt Gia Định: Các linh mục Tĩnh tâm tháng 03.2020

WGPSG-- Xin Thiên Chúa giữ gìn các linh mục, để các ngài mãi là đấng trung gian giữa Thiên Chúa và con người, và để con người nhìn thấy một Thiên Chúa đầy lòng thương xót qua người linh mục”.

Đó là lời Lm hạt phó Giuse Mai Thanh Tùng đúc kết bài chia sẻ với chủ đề “Suy niệm về ơn gọi và đời sống linh mục”  trong buổi tĩnh tâm của các linh mục (Lm) giáo hạt Gia Định, được tổ chức tại giáo xứ Thánh Tịnh, từ 8g00 tới 11g30, ngày 03.03.2020.

Tham dự tĩnh tâm có Lm hạt phó Giuse Mai Thanh Tùng, các linh mục chính và phó xứ của các giáo xứ trong giáo hạt.

Từ 8g00 sáng, các linh mục đã viếng Chúa, lần chuỗi và cầu nguyện trong nhà thờ.

Sau đó, dưới sự điều hành của linh mục hạt phó, các linh mục đã cùng lắng nghe bài chia sẻ về "ơn gọi và đời sống linh mục": “Linh mục là những người nam chọn đời sống độc thân, để tiếp tục sự nghiệp của Chúa Giêsu ở trần gian, hướng dẫn dân Chúa và rao giảng Tin Mừng. Người linh mục mang trên mình sứ mạng loan báo sự thật, nên không tránh khỏi những ghét ghen, những lời chỉ trích và cả những vu oan. Dẫu vậy, các ngài vẫn vui sống đời phục vụ, hy sinh, vì các ngài biết có Chúa luôn đồng hành.

Xin Thiên Chúa giữ gìn các linh mục để các ngài mãi là đấng trung gian giữa Thiên Chúa và con người, và để con người nhìn thấy một Thiên Chúa đầy lòng thương xót qua người linh mục”.

Sau bài chia sẻ, các linh mục có giờ cầu nguyện tự do trong khuôn viên nhà thờ, xưng tội và thinh lặng suy niệm riêng.

Đỉnh cao của buổi Tĩnh tâm là giờ Chầu Thánh Thể, bắt đầu lúc 10g, do Lm Phêrô Ngô Lập Quốc - chính xứ Thánh Tịnh - chủ sự. Các Linh mục đã sốt sắng dâng lời ca tiếng hát để chúc tụng và tạ ơn Chúa.

Sau giờ chầu là giờ sinh hoạt mục vụ dưới sự điều hành của linh mục hạt phó.

Buổi Tĩnh tâm kết thúc vào lúc 11g30 cùng ngày.


 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top