Hạt Gia Định: Các Linh mục Tĩnh tâm tháng 01.2020

Hạt Gia Định: Các Linh mục Tĩnh tâm tháng 01.2020

Hạt Gia Định: Các Linh mục Tĩnh tâm tháng 01.2020

Dâng Thánh lễ hôm nay chúng ta cầu nguyện cho các linh mục và cho cả chúng ta trở thành những tấm bánh tốt đẹp cho mọi người”. Đó là lời đúc kết trong bài giảng tĩnh tâm cho các Linh mục (Lm) hạt Gia Định tháng 1.2020 của Lm Vinh sơn Vũ Đức Toàn - phó xứ Hàng Sanh, được tổ chức tại giáo xứ Hàng Sanh lúc 8g30 ngày 07.01.2020.

Tham dự tĩnh tâm có Lm hạt trưởng Giuse Maria Phạm Hồng Thái, các Lm chính và phó xứ của các giáo xứ trong hạt.

Dưới sự điều hành của Lm hạt trưởng, từ 8g30 đến 10g, các Lm đã cùng nhau cầu nguyện, lắng nghe thuyết trình, đóng góp ý kiến và chia sẻ về công việc mục vụ.

Đỉnh cao của buổi Tĩnh tâm là Thánh lễ đồng tế, do Lm Giuse Đinh Hoàn Năng - chính xứ Đức Mẹ Vô Nhiễm chủ sự, bắt đầu lúc 10g.

Mở đầu bài giảng, Lm Vinh sơn chia sẻ: “Bài Phúc Âm hôm nay diễn tả hình bóng một Thánh lễ: Vị mục tử đứng trước cộng đoàn, trao Mình Thánh Chúa cho các tín hữu. Chúa Giêsu nhận bánh và cá của các môn đệ dâng lên, hóa ra nhiều và trao cho dân chúng. Khi dâng Thánh lễ, chúng ta được mời gọi dâng những hy sinh, vất vả, và sống theo Tin Mừng để làm của lễ dâng Chúa. Mỗi Thánh lễ chúng ta dâng sẽ làm cho chúng ta trở nên mới mẻ và được biến đổi”.

Cuối bài giảng, Lm Vinh sơn đã mời gọi: “Dâng Thánh lễ hôm nay chúng ta cầu nguyện cho các linh mục và cho cả chúng ta trở thành những tấm bánh tốt đẹp cho tha nhân”. 

Kết thúc Thánh lễ, ông Phó Chủ tịch Nội vụ đã đại diện cộng đoàn cảm ơn Lm cố Giuse và quý Lm đồng tế đã đến hiệp lời tạ ơn Chúa với cộng đoàn giáo xứ Hàng Sanh. Ông cũng kính chúc quý Lm trong hạt sang Năm Mới được an lành, thánh thiện và đầy tràn hồng ân Chúa. 

Tiếp lời ông Phó Chủ tịch, Lm hạt trưởng cho biết: Lẽ ra, khi đến giáo xứ nào thì Lm chánh xứ nơi đó sẽ chủ tế Thánh lễ, nhưng Lm Giuse là bậc cao niên trong hạt, “kính lão đắc thọ”, ngày đầu Năm Mới sẽ mời ngài dâng lễ để được sống lâu như ngài. Năm 2020, cha cố sẽ mừng 50 năm linh mục, đời linh mục ao ước được như vậy. Xin Chúa ban nhiều ơn lành cho cha cố Giuse.

Cha cố Giuse đáp từ: Sống lâu nhưng phải khỏe mới tốt. Cầu chúc cho anh em đều có dịp mừng Ngân Khánh, Ngọc Khánh mà vẫn còn khỏe để phục vụ.

Thánh lễ Tĩnh tâm của các Lm hạt Gia Định đã kết thúc vào lúc 11g cùng ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top