Hạt Gia Định: Các Linh mục Tĩnh tâm Tân Niên

Hạt Gia Định: Các Linh mục Tĩnh tâm Tân Niên

Hạt Gia Định: Các Linh mục Tĩnh tâm Tân Niên

WGPSG-- “Chúa ban cho mỗi người mỗi khả năng, và mời gọi chúng ta làm việc trong vườn nho của Chúa, theo sự chỉ dẫn của Giáo hội chứ không theo ý riêng” - Đó là ý chính mà Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng (Đức Tổng Giuse) muốn nhắn nhủ các vị Hội đồng Mục vụ Giáo xứ (HĐMVGX) trong buổi tĩnh tâm đầu năm của linh mục (Lm) đoàn giáo hạt Gia Định, tại giáo xứ Hàng Sanh, ngày 04.02.2020.

Lúc 8g30, khi Lm hạt trưởng Giuse Maria Phạm Hồng Thái chủ tọa buổi tĩnh tâm của các Lm trong hạt, thì các vị HĐMVGX cũng bắt đầu họp để tổng kết hoạt động của HĐMV hạt nhiệm kỳ 2016-2019 và bầu Ban Điều hành HĐMV mới.

Đức Tổng Giuse đã hiện diện chia sẻ với Lm đoàn từ 9g00 tới 9g45. Sau đó, ngài gặp gỡ các vị HĐMVGX và chia sẻ hai điều:

- Chúa ban cho mỗi người mỗi khả năng, và mời gọi mọi người làm việc trong vườn nho của Chúa. Ngài muốn con người là men, là muối, nhiệt thành đem ánh sáng Tin Mừng đến cho muôn dân

- Để giữ lửa nhiệt thành, mỗi người cần có đời sống cầu nguyện, suy gẫm Lời Chúa, phục vụ theo sự chỉ dẫn của Giáo hội, sống liên đới, hiệp thông với nhau, không làm theo ý riêng.

Đức Tổng đúc kết: Sức sống của Giáo Hội là Chúa Thánh Thần (CTT). Tất cả chúng ta là công cụ Chúa dùng, còn CTT mới chính là linh hồn của Giáo Hội. Ngài ban cho mỗi người một ơn, chúng ta hãy cộng tác, lắng nghe để phục vụ cộng đoàn giáo xứ. Cầu chúc cho anh chị em Năm Mới được đầy tràn CTT, hầu có thể Phúc Âm hóa xã hội và gìn giữ môi trường sống.

Đỉnh cao của buổi Tĩnh tâm là Thánh lễ mừng Năm Mới, do Đức Tổng Giuse chủ tế cùng với các Lm trong hạt, bắt đầu lúc 10g30. Tham dự Thánh lễ có các vị HĐMV của 14 giáo xứ trong hạt, các nữ tu và cộng đoàn Dân Chúa giáo xứ Hàng Sanh.

Mở đầu bài giảng, Đức Tổng chia sẻ: “Các bài đọc hôm nay gợi lên kế hoạch của Lòng Thương Xót Chúa (LTXC):

-Trong Bài đọc 1, vua David có đứa con là Absalon luôn chống đối phản nghịch vua. Khi một tướng quân của vua giết được Absalon và báo tin cho vua, vua đã đau xót vì mất con. Đó là hình ảnh của LTXC: Chúa luôn yêu thương chúng ta, không từ bỏ một ai dù chúng ta có phản bội Ngài.

-Bài Phúc Âm hôm nay thuật lại việc Chúa Giêsu chữa bệnh cho người đàn bà bị hoại huyết 18 năm và cho đứa con gái của ông Trưởng hội đường được sống lại, cũng gợi lên LTXC dành cho nhân loại.

Để đúc kết, Đức Tổng Giuse mời gọi”Trong ngày đầu năm mới, kế hoạch ưu tiên nhất của chúng ta là phải biểu lộ LTXC cho tha nhân”.

Kết thúc Thánh lễ, ông nguyên Chủ tịch HĐMV giáo hạt đã đại diện cộng đoàn cảm ơn và chúc mừng Năm Mới Đức Tổng Giuse và các Linh mục đồng tế. Ông cũng giới thiệu Ban Điều hành HĐMVGX mới với Đức Tổng và cộng đoàn. Sau đó, một vị đại diện đã dâng lên Đức Tổng Giuse bó hoa tươi để thể hiện lòng biết ơn.

Đáp từ, Đức Tổng Giuse chúc các Linh mục trong hạt và cộng đoàn Dân Chúa một Năm Mới an lành, thánh thiện và đầy tràn hồng ân Chúa.

Thánh lễ Tĩnh tâm Tân niên của Linh mục đoàn hạt Gia Định đã kết thúc vào lúc 11g25 cùng ngày.

Đức Tổng Giuse và Linh mục hạt trưởng đã chụp hình lưu niệm với các Linh mục đồng tế, các vị HĐMVGX và ca đoàn trước khi cùng tham dự bữa cơm thân mật chúc mừng Năm Mới.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top