Hạt Gia Định: Các Linh mục tĩnh tâm

Hạt Gia Định: Các Linh mục tĩnh tâm

Hạt Gia Định: Các Linh mục tĩnh tâm

WGPSG -- "Phân định" là chủ đề buổi Tĩnh tâm của các linh mục (Lm) hạt Gia Định được tổ chức tại giáo xứ Chính Lộ lúc 8g30 ngày 08.10.2019.

Tham dự tĩnh tâm có Lm hạt trưởng Giuse Maria Phạm Hồng Thái, các Lm chính và phó xứ của các giáo xứ trong hạt.

Dưới sự điều hành của Lm hạt trưởng, từ 8g30 đến 10g, các linh mục đã cùng nhau cầu nguyện, chia sẻ về công việc mục vụ và lắng nghe thuyết trình.

Đỉnh cao của buổi Tĩnh tâm là Thánh lễ đồng tế, do Lm Phêrô Nguyễn Văn Hành - chính xứ Chính Lộ chủ tế, đã được cử hành vào lúc 10g.

Mở đầu bài giảng, Lm chính xứ Phêrô chia sẻ: Chủ đề “phân định” rất phù hợp với bài Phúc Âm Chúa viếng thăm nhà Maria và Matta hôm nay. Phân định là hành vi nhận thức, phân biệt đúng sai khi đối diện với một tình huống phải chọn lựa. Lãnh đạo phải có sự phân định khôn ngoan. Hãy để Lời Chúa làm kim chỉ nam cho những suy nghĩ và chọn lựa như Maria.

Lm Phêrô đúc kết: Làm lãnh đạo phải có một sự phân định tốt, biết cầu nguyện, đặt mình trước Chúa, để Ngài hướng dẫn chọn lựa đúng cho bản thân và những người mình có trách nhiệm.

Vào cuối Thánh lễ, Lm hạt trưởng cảm ơn cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ đã đến hiệp dâng Thánh lễ với các Lm trong hạt. Ngài nói vui: Trong giáo phận có 2 chính là Chính Tòa và Chính Lộ. Đường vào Chính Lộ tuy nhỏ bé, quanh co nhưng dẫn vào lối công chính. Cầu chúc cho mọi người được nhiều hồng ân để thẳng tiến về Nước Trời.

Thay mặt cho các tín hữu trong giáo xứ, Lm chính xứ Phêrô ngỏ lời cảm ơn các linh mục đã đến dâng lễ nơi nhà thờ Chính Lộ.

Thánh lễ Tĩnh tâm của linh mục hạt Gia Định đã kết thúc vào lúc 11g cùng ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top