Hạt Chí Hòa: Ngày hội Lễ sinh liên xứ

Hạt Chí Hòa: Ngày hội Lễ sinh liên xứ

WGPSG -- Lúc 17giờ00, thứ Ba ngày 12/4/2011, hơn 400 lễ sinh thuộc 17 giáo xứ, giáo hạt Chí Hòa hân hoan về thánh đường giáo xứ Tân Chí Linh mừng ngày bổn mạng kính thánh Đaminh Saviô. Ngày hội Lễ sinh liên xứ năm nay có chủ đề " Hiệp nhất - yêu thương - phục vụ".

Chủ tế trong thánh lễ trọng thể hôm nay là cha chánh xứ Giuse Vũ Minh Nghiệp, cùng đồng tế với ngài có cha Quản hạt Giuse M. Đoàn Văn Thịnh, cha Gioan B. Nguyễn Ngọc Tân, linh hướng lễ sinh, cha Đaminh Nguyễn Văn Trọng và cha Giuse Hoàng Minh Liệu.

Trước đó, lúc 16g00 đoàn Lân Sư Rồng với những điệu múa và tiếng trống rộn rã giúp các em Lễ sinh khởi động, tập họp xếp hàng bước vào trong thánh đường. Anh Giuse M. Đào Cao Thắng, Trưởng đoàn, người anh cả của các em Lễ sinh hạt Chí Hòa, đã hướng dẫn, ổn định chỗ ngồi, và chuẩn bị tâm hồn cho các em tham dự Thánh lễ một cách trang nghiêm và sốt sắng.

Cha Linh hướng GB Nguyễn Ngọc Tân nói chuyện với các em qua chủ đề: “Lễ sinh và ơn gọi”. Ngài cho rằng, Ban Lễ sinh là địa chỉ đáng tin cậy, nơi ơn gọi đời sống tu trì hay ghé thăm và mời gọi. Cha cũng cho biết, trước khi là linh mục, năm lớp bốn, khoảng 9 tuổi, cha cũng là Lễ sinh, và ngài khuyên các em “Lễ sinh phải ngoan ngoãn, chăm học, biết vâng lời, có tình yêu dấn thân, phục vụ và nhất là trung thực, thật thà”. Cha đã hát tặng các em Lễ sinh bài hát “Công Cha Nghĩa Mẹ”. Tiếp sau đó, các em mặc lễ phục, chỉnh đốn hàng ngũ chuẩn bị cho Thánh lễ.

Trước Thánh lễ, kiệu Thánh Saviô được rước chung quanh thánh đường, đi đầu là Thánh Giá nến cao do các em Lễ sinh Tân Chí Linh phụ trách, và các em Lễ sinh còn lại thuộc 17 xứ cung nghinh kiệu, theo sau kiệu là đoàn linh mục đồng tế và cộng đoàn dân Chúa.

Mở đầu, cha chánh xứ có lời chúc mừng đến các em Lễ sinh nhân ngày mừng kính Thánh Saviô bổn mạng. Trong bài giảng, ngài nói về tiểu sử Thánh Saviô, nên thánh khi mới 16 tuổi, ngang bằng tuổi các em Lễ sinh hiện nay, và ngài cũng mong các em nên thánh bằng những việc làm đơn sơ của mình, các em phải luôn vui vẻ trong mọi nơi, mọi lúc; chu toàn bổn phận mà mình được trao phó.

Cuối lễ, cha Quản hạt đã có lời chúc và nhắc nhở các em hãy luôn ngoan ngoãn và luôn chu toàn bổn phận. Ngài cũng nói, tương lai các em đang hiện diện nơi đây, trong bộ lễ phục giúp lễ, sau này có thể sẽ là tu sĩ, linh mục, là giám mục… và hơn thế nữa.

Sau cùng, anh Giuse M. Đào Cao Thắng, Trưởng đoàn Lễ sinh hạt Chí Hòa đã có lời cám ơn cha Quản hạt, quý cha, quý tu sĩ và quý ân nhân đã giúp đỡ, tạo mọi điều kiện cho ngày lễ bổn mạng được mọi sự tốt đẹp.

Mừng kính Thánh Saviô - bổn mạng của các em Lễ sinh hạt Chí Hòa, xin thánh nhân cầu bầu cùng Chúa ban nhiều ơn lành giúp các em chu toàn bổn phận phục vụ bàn thánh của mình, ngõ hầu giúp các em nên thánh, và sau này trở thành tông đồ nhiệt thành của Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top