Hạt Chí Hòa: Bế giảng khóa học Quản trị Mục vụ

Hạt Chí Hòa: Bế giảng khóa học Quản trị Mục vụ

WGPSG -- Vào lúc 17g00 thứ Ba ngày 23-08-2011, Đức Giám mục phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã về giáo xứ Vinh Sơn 3 chủ sự Thánh lễ Tạ ơn, bế giảng khóa học Thừa tác Quản trị Mục vụ cho các thành viên Hội đồng Mục vụ thuộc 17 giáo xứ trong hạt Chí Hòa. Đồng tế trong Thánh lễ có cha nguyên Phó quản hạt Giuse Trần Văn Lưu, cha Phó quản hạt Giuse Nguyễn Đức Quang và quý cha trong hạt, đặc biệt có sự hiện diện của cha giáo Giuse Tạ Huy Hoàng, người trực tiếp giảng dạy khóa học. Hiệp dâng Thánh lễ còn có các tu sỹ nam nữ, cộng đoàn Gx. Vinh Sơn và hơn 315 viên chức thuộc 17 giáo xứ là học viên khóa học.

(Xem video: Giáo hạt Chí Hòa: Bế giảng khóa tập huấn mục vụ 2011)

Với tâm tình hiệp thông và phục vụ, quý cha hạt Chí Hòa đã nỗ lực tạo mọi điều kiện để tổ chức khóa học Thừa tác Quản trị Mục vụ cho quý chức trong hạt. Khóa học đã khai giảng vào chiều tối thứ Ba ngày 24-5-2011 tại hội trường giáo xứ Vinh Sơn 3. Ban đầu có hơn 360 quý chức HĐMV của 17 giáo xứ đăng ký theo học, sau ba tháng, ngày 23-08-2011 khóa học kết thúc. Thời gian học tuy trải dài nhưng đã có 315 học viên hoàn thành những điều kiện, yêu cầu của khóa học, con số này đã nói lên thiện chí và cố gắng hết mình của các học viên. Hôm nay 315 học viên cùng có mặt trong Thánh lễ Tạ ơn, và nhận chứng chỉ hoàn thành khóa học từ tay Đức cha Phêrô.

Trong bài giảng, Đức cha nói đến lời mời gọi trong sáng mà các quý chức nhận được khi tham gia vào việc hàng xứ, ngài cũng chia sẻ ý niệm Đức tin - Hiệp thông - Phục vụ, và chỉ ra thuận lợi mà hạt Chí Hòa có được là số giáo dân chiếm tỷ lệ rất cao nơi khu vực mỗi giáo xứ, đây là điều kiện tốt cho các hoạt động mục vụ của mỗi giáo xứ.

Cuối lễ, Đức cha đã tận tay trao Giấy Chứng Nhận hoàn thành khóa học cho đại diện mỗi giáo xứ. Cuối cùng, ông Đaminh Tạ Đình Nha, chủ tịch HĐMV giáo xứ Vinh Sơn 3, đại diện khóa học cám ơn Đức cha, quý cha đồng tế, quý tu sỹ nam nữ, đặc biệt cám ơn cha chánh xứ và HĐMV giáo xứ Vinh Sơn 3, cha giáo Giuse Tạ Huy Hoàng đã góp công góp sức cho khóa học thành công tốt đẹp.

Khóa học kết thúc tốt đẹp, chúng ta tạ ơn và cầu xin Thiên Chúa ban cho học viên nói riêng và quý chức HĐMV nói chung, nhận được nhiều ơn lành của Thiên Chúa, phát huy kiến thức tiếp thu tại lớp học để phục vụ cộng đoàn giáo xứ ngày càng tốt đẹp hơn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top