Hai vị Tổng Giám mục Việt Nam thăm Dòng Đồng Công ở Thủ Đức

Hai vị Tổng Giám mục Việt Nam thăm Dòng Đồng Công ở Thủ Đức

WGPSG -- Vào chiều thứ Năm 17-10-2013, Đức Hồng y Tổng Giám mục Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn (ĐHY Gioan Baotixita) và Đức Tổng Giám mục Têphanô Nguyễn Như Thể (ĐTGM Têphanô) đã đến Dòng Đồng Công ở Thủ Đức để thăm các linh mục hưu trí và chia vui với cộng đoàn tu sĩ tại đây nhân dịp một số thành viên của Nhà dòng sẽ được phong chức phó tế vào ngày hôm sau. Buổi thăm viếng cũng nhằm cám ơn những đóng góp của Dòng Đồng Công cho một số giáo phận tại Việt Nam, đặc biệt trong việc chăm sóc sức khỏe cho các giáo sĩ đã về hưu hoặc yếu đau, trong đó có cả ĐHY Gioan Baotixita.

Lúc 16g, Cha Bề trên Dòng Đồng Công đã đón hai vị Tổng Giám mục vào nhà khách gặp gỡ thăm hỏi động viên các cha hưu trí.

Lúc 17g, hai vị "Chủ chăn" bước vào phòng hội trong tiếng hát chào đón hân hoan của cộng đoàn tu sĩ Dòng Đồng Công. Sau lời chào mừng của Cha Bề trên cùng với những bó hoa và bài hợp ca thật hay kính tặng hai vị khách quý, các tu sĩ đã lắng nghe những lời nhắn nhủ và chia sẻ của ĐHY Gioan Baotixita về những kinh nghiệm cầu nguyện với 20 mầu nhiệm Mân Côi. Sau đó, ĐTGM Têphanô chúc mừng những điều tốt đẹp mà cộng đoàn tu sĩ ở đây đã đạt được, đồng thời cám ơn những hoạt động mục vụ của Dòng Đồng Công tại Tổng Giáo phận Huế.

Hai “Đức Tổng” đã ban phép lành đặc biệt rồi dùng bữa cơm thân mật với các tu sĩ. Các vị đã ra về lúc 19g30, sau khi tặng những món quà nho nhỏ là những lời suy niệm Kinh Mân Côi cùng với hình ảnh minh họa mang nét hội nhập văn hóa Việt Nam.


 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top