Giới ca sĩ Công giáo Sài Gòn tâm sự với Đức cha Giuse Vũ Duy Thống

Giới ca sĩ Công giáo Sài Gòn tâm sự với Đức cha Giuse Vũ Duy Thống

WGPSG -- “Đêm nay, khi thể hiện những bài hát do Đức cha Giuse (ĐC) sáng tác, anh chị em ca sĩ sẽ chuyển tải những thông điệp mà ĐC muốn trao gửi đến mọi người, đồng thời bộc lộ tâm tình của họ dành cho ĐC.” Linh mục Giuse Nguyễn Văn Soi, đại diện Ban Tang lễ, đã nêu lên mục đích ấy của đêm “Giới nghệ sĩ Sài Gòn tâm sự với ĐC Giuse”, được tổ chức vào lúc 21g thứ Sáu 03.03.2017 tại Tòa Giám mục Phan Thiết, bên cạnh linh cữu Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống.

Hiện diện trong chương trình này với các anh chị em ca sĩ Công Giáo TGP Sài Gòn, có đông đảo linh mục, chủng sinh, tu sĩ và giáo dân trong Giáo phận Phan Thiết.

Diễn tiến

Trong phần khai mạc, sau khi công bố Tin Mừng, linh mục Giuse Nguyễn Văn Soi nêu lên mối tương quan giữa nhạc sĩ, ca sĩ và khán giả, đặc biệt nhấn mạnh mối tương giao thân thương Bố-Con giữa Giám mục nhạc sĩ Thông Vi Vu với các ca sĩ Công Giáo Sài Gòn. Cha Giuse tâm sự cùng ĐC: “Hôm nay anh chị em nghệ sĩ, ca sĩ đến đây gặp Bố, thể hiện những thông điệp mà Bố muốn trao gửi đến mọi người, và nói lên sự kết nối thiêng liêng cụ thể với Bố qua chính những nốt nhạc và ca từ của Bố.”

Ngay sau đó, anh Trưởng đoàn Minh Quân cùng các ca sĩ lần lượt có những lời tâm tình với ĐC Giuse, xen kẽ với những ca khúc mà trước đây ĐC đã tin tưởng giao cho họ thể hiện. “Bài ca lửa cháy”, “ Đôi khi”, “Một chút”, “ Dấu chân”, “Một mình con không thể”, “Tôi mơ”, “Để mẹ trọn niềm vui”, “ Gieo và gặt”, “Hộp quà tặng cha” đã được các ca sĩ trình bày đầy cảm xúc. Cuối cùng là bài thơ “Người về phương ấy xa xôi lắm” của nhà thơ Lê Đình Bảng viết tặng ĐC Giuse, được thể hiện qua giọng ngâm của nghệ sĩ Kim Lệ.

Kết thúc giờ tâm sự, các ca sĩ nắm chặt tay nhau, kết thành một vòng tròn chung quanh linh cữu ĐC Giuse, để cùng ĐC cầu nguyện với bài hát “Kinh Hòa Bình” và “Xin vĩnh biệt mọi người”.

Đêm “Giới nghệ sĩ Công Giáo Sài Gòn tâm sự với ĐC Giuse” được khép lại lúc 22g30 với lời cám ơn và phép lành của linh mục G.B Trần Thái Quốc. Cha G.B. mong ước các anh chị ca sĩ Công Giáo Sài Gòn sẽ tiếp tục chuyển tải thông điệp của ĐC khi hát các nhạc phẩm của ngài.

Gieo và gặt

Các ca sĩ có mặt trong “Đêm nhạc đặc biệt” này đã khóc thật nhiều. Thế nhưng, như lời chia sẻ của anh Minh Quân, những giọt nước mắt ấy không chỉ diễn tả nỗi đau buồn mà còn thể hiện niềm tự hào vì được hát những bài hát của bố mình là cố nhạc sĩ Thông Vi Vu. Một nam ca sĩ nói với ĐC Giuse: “Bố ơi! Tối nay, chúng con hát, không phải để được nhận những tràng pháo tay hay những lời khen ngợi, nhưng chúng con hát để diễn tả tiếng lòng của chúng con dành cho Bố”.

Tiếng lòng ấy đã được dàn trải chỉ với một guitar và một violin. Không sân khấu, không nhạc nền, không đèn màu, không lời bình phẩm, không tiếng vỗ tay. Nhưng các ca sĩ đã thể hiện được “những suy tư và cảm nghiệm sâu sắc về cuộc đời, những vũ điệu của ngôn từ và hình ảnh, những dòng nhạc mượt mà lắng đọng” (ĐC Phêrô Nguyễn Văn Khảm - Tưởng nhớ ĐC Giuse), giúp người nghe đắm chìm trong một bầu khí trầm lắng, suy tư đầy xúc động.

“Gieo và gặt” - tựa một bài hát của cố nhạc sĩ Thông Vi Vu - dường như đã trở thành hiện thực khi ngài kết thúc hành trình dương thế, được mô tả cách cụ thể trong đêm nay, đêm “Giới nghệ sĩ Công Giáo Sài Gòn tâm sự với ĐC Giuse”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top