Giờ Chầu Thánh Thể cầu cho Hòa Bình tại Nhà thờ chính tòa Sài Gòn

Giờ Chầu Thánh Thể cầu cho Hòa Bình tại Nhà thờ chính tòa Sài Gòn

WGPSG -- Từ 19g đến 20g thứ Bảy 7.9.2013, Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn cùng với nhiều linh mục, tu sĩ và đông đảo giáo dân đã đến Nhà thờ chính tòa Sài Gòn tham dự Giờ Chầu Thánh Thể cầu nguyện cho hòa bình thế giới do linh mục Giuse Vương Sĩ Tuấn chủ sự và linh mục Phêrô Đỗ Duy Khánh hướng dẫn suy niệm cầu nguyện.

Sau khi nghe lại lời ĐTC Phanxicô kêu gọi mọi người tham gia ngày ăn chay và cầu nguyện cho hòa bình ở Syria và toàn vùng Trung Đông, cũng như trên khắp thế giới, cộng đoàn chăm chú hướng lên cung thánh, sốt sắng cung kính thờ lạy Chúa Giêsu Thánh Thể vừa được linh mục chủ sự đặt lên bàn thờ.

Mọi người lắng nghe Lời Chúa, rồi suy niệm và cầu nguyện cho việc xây dựng một nền hòa bình chân chính:
- Nền hoà bình chân chính, không đơn giản chỉ là vắng bóng chiến tranh, song là một cuộc sống chan hoà niềm tin yêu đối với Thiên Chúa, và tình huynh đệ hài hoà, tình tương thân tương trợ, tương kính tương nhượng, giữa con người với nhau, cũng như giữa các dân tộc trên mặt địa cầu hôm nay.
- Con đường xây dựng hòa bình là con đường đối thoại trong ánh sáng chân lý và hợp tác phục vụ cho công ích, nhằm giải quyết mọi vấn đề, mọi bất đồng, mọi tranh chấp thuộc mọi lãnh vực của đời sống nhân loại hôm nay. Động lực và sức mạnh kiến tạo một nền hoà bình chân chính vững bền chính là niềm tin và tình huynh đệ. 

- Xây dựng một nền hoà bình chân chính và vững bền là nghĩa vụ của hết mọi người. Trước hết, mỗi người cần phải không ngừng tạo được sự hòa bình trong tâm hồn của mình. Sau đó, cần thực hiện cuộc đối thoại với mọi người trong ánh sáng chân lý và hợp tác phục vụ cho công ích. Cuối cùng, phải luôn nhờ đến sức mạnh của lời cầu nguyện.

Buổi chầu Thánh Thể kết thúc bằng lời cầu cho Đức Gíao Hoàng, Phép lành Mình Thánh Chúa và Bài ca Nữ Vương Hòa Bình. Ra về, ai cũng khen ca đoàn hôm nay hát thật hay, và đặc biệt ngợi khen sáng kiến mở ra ngày ăn chay cầu nguyện cho hòa bình thật tuyệt vời của ĐTC Phanxicô - một sáng kiến đóng góp không ít cho nền hòa bình chân chính vô cùng cần thiết cho con người.

 

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top