Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Linh mục đoàn tĩnh tâm

Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Linh mục đoàn tĩnh tâm

WGPSG -- “Mỗi người hãy tin tưởng vào tình yêu, quyền năng và sức mạnh của Thiên Chúa, để can đảm ra đi loan báo Tin Mừng”. Đó là lời mời gọi của linh mục Giuse Maria Lê Quốc Thăng - Đặc trách Huấn đức giáo hạt Tân Sơn Nhì (TSN) - trong Thánh lễ nhớ Thánh Alphongsô Maria Liguori giám mục, Tiến sĩ Hội Thánh, được cử hành lúc 09g30 ngày 01-8-2017 tại nhà thờ giáo xứ Tân Thái Sơn, do linh mục hạt trưởng Phaolô Phạm Trung Dong chủ tế. Đồng tế với ngài có quý linh mục trong giáo hạt TSN. Hiệp dâng Thánh lễ còn có Ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ TSN và khoảng 100 giáo dân giáo xứ Tân Thái Sơn.

Trong bài giảng, linh mục Giuse Maria Lê Quốc Thăng đã diễn giải mầu nhiệm Nước Trời qua dụ ngôn “Hạt cải và nắm men”. Giống như một hạt cải nhỏ bé, nhưng khi gieo trồng xuống đất thì nẩy nở, trở thành một cây cải to đến nỗi chim trời có thể nương náu được. Cũng thế, Giáo Hội trở thành nơi cưu mang những con người nghèo hèn, bần cùng trong cuộc sống, là nơi nói lên tiếng nói của người nghèo, người chịu áp bức bất công, không được quyền sống đúng phẩm giá làm người của mình.

Dụ ngôn nắm men cho thấy sự ảnh hưởng và chi phối của Nước Chúa giữa lòng trần thế này. Giáo Hội đi tới đâu là khai sáng con người tới đó, Giáo Hội phổ biến Tin Mừng đến đâu là mang tình yêu ơn cứu độ, mang nền văn minh của tình thương và sự sống đến đó.

Lời Chúa ngày hôm nay mời gọi mỗi người hãy tin tưởng vào tình yêu, quyền năng và sức mạnh của Thiên Chúa, để can đảm ra đi loan báo Tin Mừng, xây dựng Nước Chúa giữa lòng trần thế này. Mỗi người hãy là nắm men để qua đời sống tốt lành, gương lành, gương sáng làm cho thế giới này mỗi ngày một tươi đẹp hơn, thấm đượm tình yêu thương hơn và lôi cuốn được mọi người đến với Chúa, để cùng nhau xây dựng Nước Trời.

Cuối lễ, linh mục hạt trưởng Phaolô Phạm Trung Dong cám ơn quý linh mục, tu sĩ, giáo dân đã đến tham dự Thánh lễ cầu nguyện cho các ngài.

Tiếng hát bài “Hồng ân Thiên Chúa bao la” từ ca đoàn Thánh Gia TTS đã kết thúc Thánh lễ vào lúc 10g15.

Sau Thánh lễ, quý linh mục di chuyển đến giáo điểm truyền giáo Thánh Giuse Thợ, tại xã Vĩnh Lộc B, Huyện Bình Chánh để tận mắt chứng kiến một giáo điểm mới được thành lập, còn khó khăn nhiều mặt.

Sau đó, mọi người ra về với tâm niệm phải làm tốt công cuộc truyền giáo.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top