Giáo điểm Tân Sơn Nhì: Mừng Chúa Giáng Sinh

Giáo điểm Tân Sơn Nhì: Mừng Chúa Giáng Sinh

WGPSG -- “Cầu xin Chúa cho giáo điểm này ngày càng lớn lên, hằng ngày được cử hành Thánh lễ để tất cả giáo dân chung quanh có điều kiện đến nhà nguyện này để cảm tạ và cầu xin Chúa mỗi người”.

Trên đây là lời linh mục (Lm) Phêrô Nguyễn Quốc Túy - Đặc trách Truyền giáo - mời gọi cộng đoàn trong Thánh lễ mừng Chúa Giáng Sinh, vào lúc 17g30 ngày 23-12-2016, tại giáo điểm truyền giáo (Trường tình thương), giáo hạt Tân Sơn Nhì, số 18, Đường 16, Phường Bình Hưng Hòa A, Quận Bình Tân, TPHCM. Đồng tế với ngài là Lm Giuse Lê Hoàng - phó hạt trưởng. Hiệp dâng Thánh lễ có trên 100 người là quý nữ tu dòng Chúa Chiên Lành, đại diện Ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ giáo hạt, Ban Điều hành giáo họ Đức Mẹ Vô Nhiễm thuộc giáo xứ Thiên Ân, quý thầy cô và các em học sinh Công giáo của nhà trường, cùng giáo dân chung quanh giáo điểm.

Dẫn vào Thánh lễ, Lm Phêrô mời gọi cộng đoàn cầu nguyện xin Chúa giáng trần trong lòng mọi người, để được Chúa hiện diện, gìn giữ và bảo vệ. Cầu xin Chúa cho giáo điểm này ngày càng lớn lên, hằng ngày được cử hành Thánh lễ để tất cả giáo dân chung quanh có dịp đến nhà nguyện này cảm tạ, cầu xin Chúa ban hồng ân cho mỗi người.

Đây là Thánh lễ mừng Chúa Giáng sinh tại trường tình thương (giáo điểm truyền giáo) giáo hạt Tân Sơn Nhì, một nơi xa những nhà thờ chung quanh, chưa có Thánh lễ thường xuyên. Nhờ vậy, giáo dân chủ yếu là người nhập cư ở rải rác chung quanh có dịp được hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn, mừng Chúa Giáng sinh gần nơi sinh sống, là hồng ân trọng đại Chúa ban cho họ.  

Trong bài giảng, Lm Phêrô quảng diễn: Mỗi lần dự lễ Chúa Giáng sinh, trong lòng luôn thấy rạo rực, phấn khởi, vui tươi vì là ngày kỷ niệm Đấng Cứu Thế ra đời, đem lại nguồn ơn  cứu độ cho con người, Chúa ra đời làm người để nâng loài người đang sa ngã lên, trả lại cho con người chức vụ làm con Thiên Chúa, đó là hồng ân lớn lao Thiên Chúa ban cho con người. Chính vì thế, mỗi người muôn đời phải cảm tạ hồng ân Thiên Chúa.

Chiêm ngắm Hài nhi Giêsu trong hang đá, chúng ta sẽ nhận ra Chúa sinh ra trong cảnh nghèo hèn, không nhà cửa, chung quanh là đồng hoang với những mục đồng, vì Ngài muốn sống thân phận nghèo hèn như con người: “Thiên Chúa ở cùng chúng ta”, nhất là những người nghèo khổ. Qua đó, Lm Phêrô mời gọi mỗi người:

Biết tôn trọng phẩm giá của con người, nhất là những người nghèo khổ, và biết cảm tạ hồng ân Thiên Chúa.

Hãy mở rộng cõi lòng để Chúa Giáng sinh, hiện diện trong tâm hồn, nhờ đó con người có niềm vui trong cuộc sống, biết sống tình yêu thương bác ái, chia sẻ, phục vụ.

Tiếng hát bài “Hang Be-lem” từ cộng đoàn đã kết thúc Thánh lễ vào lúc 18g30. Mọi người ra về trong tâm tình cảm tạ Thiên Chúa vì được hiệp dâng Thánh lễ Giáng Sinh gần nơi sinh sống như thể Chúa đến thăm gia đình của mình vậy.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top