Giao Thừa tại Nhà thờ Chánh Toà & Toà Giám mục Sài Gòn

Giao Thừa tại Nhà thờ Chánh Toà & Toà Giám mục Sài Gòn

WGPSG – Để tạ ơn Chúa đã ban một năm Canh Dần đầy hồng ân và để thánh hoá những giây phút đầu tiên của năm Tân Mão, một Thánh lễ Giao thừa đã được cử hành thật sốt sắng tại Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn, và sau đó một Nghi thức đón Giao thừa thật ấm cúng cũng đã diễn ra tại Toà Tổng giám mục TP.HCM.

Đúng 8 giờ tối, đông đảo giáo dân đã tề tựu trong Nhà thờ Đức Bà để tham dự giờ canh thức Giao thừa. Mọi người cùng nhau suy niệm Năm Sự Sáng của Kinh Mân Côi, cùng tạ ơn Chúa vì Chúa đã giúp cho cộng đoàn hiệp với Đức Maria để theo bước chân Chúa, làm chứng cho Chúa và Tin Mừng của Ngài trong suốt năm vừa qua.

Lúc 9 giờ, Thánh lễ Giao thừa được Đức Hồng Y Gioan Baotixita chủ tế và 5 linh mục đồng tế. Trong Bài giảng, ĐHY nói về quà tặng Bát Phúc: “Bát Phúc có nghĩa là ai tin Chúa và đón nhận cùng chia sẻ quà tặng đó cho nhau, người đó được Chúa chúc phúc 8 lần.” Ngài cũng nhắc nhở mọi người trong năm mới hãy đi theo Chúa trên con đường Chúa đã đi qua, được diễn tả trong 20 mầu nhiệm Mân Côi.

Cuối Thánh lễ, đại diện giáo dân đã chúc tuổi ĐHY, chúc tết hàng giáo sĩ, tu sĩ, giáo dân. Lời chúc được diễn tả bằng diễn từ và được minh hoạ bằng những bài hát Xuân thật đẹp. Hai bó hoa Xuân đã được dâng lên cho ĐHY và cha Tổng đại diện. Đáp từ, ĐHY đã gửi đến mỗi người một phong bì gồm thiệp và lời chúc Xuân đặc biệt. Ngài cám ơn lời cầu chúc và cầu nguyện của mọi người và nhắn nhủ cộng đoàn cộng tác với Chúa Thánh Thần để canh tân đời sống trong Năm mới.

Sau đó, vào lúc 11 giờ, Nghi thức “Giao Thừa đón Chúa” đã diễn ra tại Toà Tổng Giám mục. Mọi người vào phòng hội để bắt đầu phần “Tôn vinh Thiên Chúa” với những suy niệm và lời cầu nguyện xoay quanh đoạn Tin Mừng nói về Chúa là là mục tử nhân lành. Tiếp đến là phần kính nhớ tổ tiên, mọi người hướng về các bậc tiền bối đã hiện diện, phục vụ và hy sinh cho Tổng Giáo phận Sài Gòn. Cuối cùng là phần Chúc tuổi Bề trên, Cha Tổng Đại diện đã thay mặt gia đình Giáo phận chúc tết vị Cha chung là ĐHY. Sau khi ĐHY đáp từ xong thì đúng giao thừa, mọi người ra ngoài sân ngắm pháo bông, ăn bánh, uống nước và chuyện trò vui vẻ với nhau. Nghi thức đón giao thừa kết thúc bằng một vũ khúc do các bạn trẻ Khôi Bình trình diễn.

Xem Album hình: Đêm giao thừa tại Tòa Tổng Giám Mục: Ấm áp tình Cha Con.

Nghe Audio: Đêm giao thừa tại Tòa Tổng Giám Mục: Ấm áp tình Cha Con

Rời Toà Giám mục, mọi người hoà nhập trong dòng xe rộn rã đón Xuân trong đêm Giao Thừa lung linh đầy ánh sáng huyền nhiệm. Một niềm vui nhẹ nhàng linh thiêng tràn ngập tâm hồn, hứa hẹn một Năm mới thật đẹp, thật an lành…

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top