Giáo lý viên Dự Tòng Tổng Giáo phận sinh hoạt lần 2 năm 2011

Giáo lý viên Dự Tòng Tổng Giáo phận sinh hoạt lần 2 năm 2011

WGPSG -- “Ngày gặp gỡ Giáo lý viên Dự tòng Tổng Giáo phận” lần thứ 2 đã diễn ra tại Giáo xứ Tân Hương, hạt Tân Sơn Nhì vào sáng thứ Bảy 15.10.2011 vừa qua.

So với lần tổ chức tại giáo xứ Phú Bình với khoảng hơn 100 anh chị em giáo lý viên đến tham dự, lần này tại giáo xứ Tân Hương, con số giáo lý viên đã tăng lên một cách đáng khích lệ là 150 người. Nhu cầu được sống với Chúa, và với nhau của các anh chị em giáo lý viên là có thật: Anh chị em ngày càng có mặt đông hơn, cởi mở hơn và hiệp nhất với nhau hơn.

Cha Quản hạt Tân Sơn Nhì, cũng là cha xứ Tân Hương, đã sẵn lòng bảo trợ cho buổi gặp gỡ này. Là người hằng thao thức về Giáo lý Dự tòng, cha chia sẻ: “Khi vừa về nhận giáo xứ, cha đã quy tụ một đội ngũ anh chị em giáo lý viên cho người dự tòng gồm 9 người. Ngày hôm nay, số giáo lý viên đó của Hạt Tân Sơn Nhì đã có hơn 30 người”.

Chủ đề buổi sinh hoạt định lỳ lần 2 trong năm 2011 mang chủ đề “Là người đồng sự của các tông đồ và người phục vụ trung thành của Đức Kitô” (Côlôsê 1,7). Anh chị em Giáo lý viên Dự tòng đã cùng nhau chia sẻ và cầu nguyện theo tinh thần Lectio Divina đoạn Côlôsê 1,2-14, để cùng thấy mục đích, tinh thần và đường lối loan báo Tin mừng trong Hội thánh Chúa tại Côlôsê. Đối chiếu với đoạn 1Thêxalônica 1,2-10, kinh nghiệm loan báo Tin mừng của thánh Phaolô đã giúp anh chị em hiểu rõ hơn sứ mạng và công việc của mình bên cạnh các dự tòng hôm nay.

Anh Tạ Đình Vui, trưởng Tiểu ban Giáo lý Dự tòng, đã giúp mọi người tìm hiểu Lộ trình Dự tòng, trong chương III tài liệu "Hướng dẫn tổng quát việc dạy giáo lý" của Thánh Bộ Giáo Sĩ bàn về bản chất, mục đích và những nhiệm vụ của việc dạy giáo lý. “Giáo lý Dự tòng là nguồn cảm hứng của việc dạy giáo lý trong Hội Thánh, là yếu tố sống còn của Giáo hội địa phương".

Cuối buổi thảo luận, mọi người đã chia nhóm theo từng Hạt để góp ý chuẩn bị cho Lễ Tuyển chọn vào Mùa Chay năm 2012.

Buổi sinh hoạt được tiếp tục khi mọi người cùng cử hành Thánh lễ kính thánh nữ Têrêxa Avila do cha Trưởng ban giáo Lý TGP Phêrô Nguyễn Văn Hiền chủ tế. Sau đó mọi người cùng quây quần trong bữa cơm thân mật do cha Quản hạt chiêu đãi.

Xin tạ ơn Chúa. Buổi sinh hoạt cuối năm 2011 đã mang đến cho mọi người tham dự một ý thức sâu sắc hơn về thời gian dự tòng như là “một tiến trình đào tạo và là trường học đích thực của đức tin”, và xác tín hơn về bản thân mình là "người đồng sự của các tông đồ và người phục vụ trung thành của Đức KiTô"… Mong sao tất cả anh chị em Giáo lý viên Dự Tòng được chính Đức Kitô tiếp thêm ngọn lửa nhiệt thành trong lòng mỗi người, đồng thời luôn ấp ủ trong tim mình thao thức của chị Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu: “Trong lòng Giáo hội, con sẽ là Tình Yêu” để mạnh mẽ loan truyền tình yêu Chúa Kitô.

Xin cám ơn cha Quản hạt và anh chị em Giáo lý viên Tân Sơn Nhì đã tạo điều kiện tốt đẹp cho mọi người gặp gỡ nhau, cùng học hỏi và chia sẻ lòng nhiệt thành phục vụ Giáo hội.

Buổi sinh hoạt đã kết thúc lúc 13g00 cùng ngày. Tất cả cùng hẹn gặp lại nhau lần sau, trong Ngày Đại hội Giáo lý viên Dự tòng, tháng 2 năm 2012.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top