Giáo Hội với các vấn nạn xã hội: sinh con và corona

Giáo Hội với các vấn nạn xã hội: sinh con và corona

Giáo Hội với các vấn nạn xã hội: sinh con và corona

WGPSG -- Đứng trước các vấn nạn xã hội, Giáo hội Ấn Độ và Anh Quốc đã nhanh nhạy vào cuộc để cải thiện tình trạng hiện tại...

Trực tuyến ứng phó dịch bệnh Covid 19 

Hiệp hội Y tế Công giáo Ấn Độ mong muốn được hỗ trợ những người bị căng thẳng do cuộc khủng hoảng virus corona. Với tinh thần này, nhờ ý tưởng của cha George Kannanthanam, tổng thư ký của Hiệp hội Sức khỏe Công giáo Ấn Độ, một dịch vụ trực tuyến “Help Desk” đã được khởi xướng.

Nền tảng kết nối là “coronacare.life”. Mọi người có thể đến trang web để trò chuyện trực tiếp, thực hiện các cuộc gọi âm thanh và video, ngoài việc liên lạc qua email. Có khoảng 30 chuyên gia có kinh nghiệm hoạt động xã hội và tâm lý sẵn sàng trả lời các cuộc gọi.

Các tình nguyện viên có thể giao tiếp bằng tiếng Đức, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Ý, cùng với hầu hết các ngôn ngữ ở Ấn Độ. Mặt khác, cha Jojo Peter Ancheril còn tổ chức việc huấn luyện để nhận những tình nguyện viên có thể nói tiếng Trung Quốc, cả tiếng phổ thông và tiếng Quảng Đông.

Các Giám mục Anh yêu cầu chính phủ bãi bỏ chế độ 2 con

Ngày 2.3.2020, Đức cha Richard Moth, chủ tịch Uỷ ban về công bằng xã hội của Hội đồng Giám mục Anh và xứ Wales, cùng với ông Nigel Parker, giám đốc Liên minh Công giáo đại diện Giáo hội, đã viết thư gửi chính phủ để yêu cầu bãi bỏ giới hạn hai con. Đức cha Richard Moth  và ông Nigel Parker nhấn mạnh rằng: “việc xóa bỏ giới hạn hai con sẽ là một biện pháp thực tế nhằm giảm trẻ em nghèo ở Vương quốc Anh và là một dấu hiệu rõ ràng trong việc hỗ trợ các gia đình”.

Ông James Somerville-Meikle, giám đốc các Vấn đề Công cộng của Liên minh Công giáo cũng nhận xét: “Nếu chính phủ nghiêm túc trong việc giúp đỡ gia đình và xã hội, thì việc gỡ bỏ giới hạn tối đa hai con sẽ là một điểm khởi đầu tốt... Đã đến lúc phải cung cấp cho các gia đình sự hỗ trợ mà họ cần và xóa bỏ giới hạn này”.

WGPSG tổng hợp

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top