Giáo Hội tại Nam Phi: đồng hành với bóng đá

Giáo Hội tại Nam Phi: đồng hành với bóng đá

WHĐ / CNA (8.03.2010) – Chỉ còn không đầy 100 ngày nữa Cúp bóng đá Thế giới 2010 sẽ khai mạc tại Nam Phi. Các giám mục Nam Phi đã khai trương một trang web cung cấp thông tin Công Giáo có liên quan đến sự kiện này. Dự kiến trên trang web này sẽ có một “nhà nguyện ảo”, nơi người hâm mộ bóng đá có thể cầu nguyện cho đội bóng mình yêu thích.

Trang web do Hội đồng Giám mục Nam Phi (SABC) thực hiện, sẽ thường xuyên đăng tải tin tức và thông tin về các nhà thờ và các cộng đồng gần các sân vận động. Trang web cũng tường thuật hoạt động của Giáo Hội Công Giáo và tầm quan trọng của thể thao trong nền văn hóa châu Phi.

Trang mạng vừa mới khai trương tại địa chỉ: www.ChurchOnTheBall.com, hiển thị một sân vận động bóng đá đang diễn ra trận đấu. Trên khán đài là một biểu ngữ lớn “Người hâm mộ Giêsu”.

Tại trang chủ, một lá thư của Đức Hồng y Wilifrid Napier, Tổng Giám mục Durban giới thiệu trang web: “Cúp Bóng đá thế giới đem lại một cơ hội “độc nhất” vì đây là lần đầu tiên được tổ chức tại châu Phi.”

“Đây là một cơ hội để nêu bật vai trò quan trọng của môn thể thao này trong các nền văn hóa châu Phi của chúng ta. Thể thao đòi hỏi sự kiên nhẫn, kiên trì, tôn trọng... những giá trị mà xã hội của chúng ta, và đặc biệt là Châu Phi, rất cần! Tất cả các giá trị mà Giáo Hội không ngừng ủng hộ: bác ái, đối thoại với các tôn giáo và các nền văn hoá khác, yêu người thân cận…”

Lá thư viết tiếp: “Chúng ta hãy nắm lấy cơ hội này để cho thế giới thấy hình ảnh của một Giáo Hội và nền thể thao sống động. Đừng sợ phải tiến lên, như Đức Giáo hoàng Gioan Phaolô II thường nhắc nhở. Đừng sợ phải chạy nhanh, với niềm tin và lòng can đảm như các vận động viên!”

Ngoài các thông tin về mặt thiêng liêng, trang web còn có những suy tư về thể thao và về Giáo Hội, tệ nạn buôn người, và HIV/AIDS.

Người lướt web cũng có thể mua và thắp các cây nến ảo tại “Nhà nguyện ảo” với giá 10 Rand (khoảng 1,34 USD) mỗi cây. Các khoản tiền thu được sẽ được sử dụng cho các dự án từ thiện tại Giáo Hội Nam Phi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top