Giáo hạt Xóm Mới: Họp mặt cuối năm 2011

Giáo hạt Xóm Mới: Họp mặt cuối năm 2011

WGPSG -- Sáng 17/01/2012, buổi họp mặt cuối năm của đại gia đình giáo hạt Xóm Mới đã được tổ chức thân mật tại nhà thờ Gx. Hà Nội.

Thành phần tham dự buổi họp mặt gồm có cha Hạt trưởng cùng quý cha trong hạt, quý tu sỹ đại diện 2 Hội dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp và Đa Minh Lạng Sơn, đại diện 13 cộng đoàn tu sỹ, Ban Thường vụ HĐMV của 15 giáo xứ, đại diện các Hội giới và đoàn thể, quý thầy Đại Chủng viện thánh Giuse, quý chủng sinh Dự bị và dự tu.

10g00 chương trình mới bắt đầu nhưng quý cha đã có mặt từ 8g30 để trao đổi về những công việc của giáo hạt và chúc tết nhau.

Trong phần họp mặt ở hội trường, cha Hạt trưởng Đa Minh Đinh Ngọc Lễ mời gọi mọi người tích cực cộng tác với Giáo hội. Cha nói: Từ Công nghị Giáo phận, Đức Hồng y đều nhấn mạnh rằng Dân Chúa trong gia đình Giáo hội tuy có phẩm trật khác nhau nhưng qua phép Rửa Tội mọi người đều bình đẳng để trở nên con cái Chúa. Giáo dân phải đồng hành với cha xứ để lo cho công việc chung của giáo xứ. Mỗi người hãy tự hỏi mình đã làm được gì cho Giáo hội?

Tiếp đó, cha đã trình bày về báo cáo tổng kết của giáo hạt trong năm vừa qua. Báo cáo gồm 5 phần: Ranh giới, Nhân sự, Dân số, Hội giới - đoàn thể, Những khoản hiệp thông.

Cha nói: "Báo cáo của giáo hạt là tổng hợp báo cáo của 15 giáo xứ. Cha nhắc mọi người một số điểm cần lưu tâm: Số giáo dân nam tăng nhanh hơn nữ, nên mở các lớp giáo lý Dự Tòng ở tất cả các giáo xứ, phải quan tâm theo dõi giúp đỡ các tân tòng và các gia đình chuẩn hôn phối… Xóm Mới là một trong những hạt có địa bàn nhỏ nhất trong giáo phận, đại đa số giáo dân là thành phần lao động và buôn bán nhỏ lẻ, người giàu thích chuyển về nội thành để mở mang kinh tế, người nghèo thích chuyển ra ngoại thành và vùng phụ cận vì đất đai và giá cả sinh hoạt rẻ hơn. Con số đóng góp của giáo hạt cho giáo phận và số chủng sinh khá cao…" Sau đó là ý kiến trao đổi sau báo cáo liên quan đến việc mở các lớp ơn gọi cho dự tu nữ…

Ông Giuse Lê Văn Nam, chủ tịch HĐMV giáo hạt đã thay mặt cộng đoàn gởi tới cha hạt trưởng, cha hạt phó và quý cha những lời chúc tết nghĩa tình của những người con hiếu thảo. Ông chúc quý tu sỹ nam nữ, quý chức trong 15 giáo xứ và toàn thể mọi người một mùa xuân đầy tràn thánh ân. Ông nói: “Mọi người hãy suy tư về Mầu Nhiệm trong quá khứ, xây dựng tình Hiệp Thông trong hiện tại, và cùng hướng về Sứ Vụ sắp tới. Nguyện Chúa là Chúa Xuân ban tràn đầy phúc lộc và tình thương xuống muôn người và xin Thánh Thần Chúa đổi mới tâm hồn mọi người trong năm mới này.”

Tiếp theo trong Thánh lễ đồng tế trọng thể, cha Hạt trưởng Đa Minh mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa vì muôn ơn lành Chúa đã ban trong năm vừa qua, mời gọi cộng đoàn nhìn lại những thiếu sót và lầm lỗi để quyết tâm hoán cải nên con người mới…

Sau Thánh lễ, mọi người đã ngồi lại tâm tình trong bữa tiệc liên hoan thân mật cuối năm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top