Giáo hạt Thủ Thiêm: Thánh lễ Bổn mạng Hội Đồng Mục Vụ

Giáo hạt Thủ Thiêm: Thánh lễ Bổn mạng Hội Đồng Mục Vụ

Giáo hạt Thủ Thiêm: Thánh lễ Bổn mạng Hội Đồng Mục Vụ

TGPSG -- "Chúng ta được mời gọi để trở thành tông đồ của Chúa, yêu thương và sẵn sàng hy sinh cho Chúa, quên đi cái riêng của mình, lo cho cái chung của cộng đoàn, của giáo xứ, cũng là quên mình, hiến thân cho Chúa".

Trên đây là chia sẻ của linh mục (Lm) Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng, Hạt trưởng giáo hạt Thủ Thiêm, cùng là Lm Chánh xứ Tân Lập, khi ngài giảng trong Thánh lễ mừng kính Thánh Matthêu Lê Văn Gẫm, bổn mạng Hội Đồng Mục Vụ (HĐMV) giáo hạt Thủ Thiêm, vào lúc 10g00 thứ Bảy 06.05.2023 tại Thánh đường giáo xứ Tân Lập, giáo hạt Thủ Thiêm, Tổng Giáo Phận Sài Gòn.

Cùng hiệp dâng Thánh lễ có hơn 200 quý chức thuộc 17 giáo xứ, một số khách mời, đại diện các đoàn thể Công Giáo tiến hành trong giáo hạt Thủ Thiêm.

Trước Thánh lễ có Thường Huấn tại hội trường giáo xứ, do Lm Giuse Nguyễn Văn Long, Hạt phó Thủ Thiêm chủ sự với nội dung chính: Hiệp Thông - Tham gia và Đồng trách nhiệm. Ngài dẫn chứng: Một giáo xứ mà không có mối tương quan tốt giữa linh mục Chánh xứ và giáo dân thì được ví như một gia đình lục đục...

Vậy để mối tương quan đó trở nên tốt đẹp thì chúng ta cần làm gì? Yếu tố đầu tiên chính là gặp gỡ, ngài khẳng định gặp gỡ cũng chính là yếu tố quan trọng để xây dựng sự hiệp thông trong giáo xứ. Cùng với đề tài, Lm chủ sự cũng đã đưa ra các chiều kích để có thể hiệp thông: Hiệp thông với Thiên Chúa, Hiệp thông với Giáo hội và Hiệp thông với tha nhân. Ngài kết thúc với mong muốn qua buổi thường huấn hôm nay, các thành viên trong HĐMVGX của giáo hạt Thủ Thiêm sẽ có thêm những kiến thức mới để tiếp tục trở về giáo xứ với tinh thần nhiệt thành phục vụ và là những cánh tay nối dài của Lm chánh xứ, cùng xây dựng giáo xứ ngày một phát triển toàn diện.

Sau 15 phút giải lao, tất cả ổn định trong thánh đường và cung nghinh kiệu Thánh Bổn mạng Matthêu Lê Văn Gẫm vào thánh đường.

Đỉnh cao là Thánh lễ đồng tế do Lm hạt trưởng Hạt Thủ Thiêm chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm phó hạt cùng 07 Lm chánh, phó xứ trong Hạt Thủ Thiêm.

Trong bài giảng lễ, Lm chủ tế chia sẻ: Trình thuật Tin Mừng hôm nay: Ai muốn theo tôi, thì phải từ bỏ chính mình, phải vác thập giá mình mà theo ..., Trong chúng ta ai cũng có ước mơ và hy vọng, đối với chúng ta, chính Đức Kitô đã cho chúng ta thấy sống như thế nào, sống để làm gì và chết đi về đâu? Lý tưởng và hy vọng của chúng ta là gặp gỡ Thiên Chúa và quê hương đích thật là ở trên Trời. Đó mới là hạnh phúc mà con người chúng ta vươn tới. 

Linh mục chủ tế chia sẻ thêm: Hôm nay, kính nhớ Thánh Matthêu Lê Văn Gẫm, chúng ta suy gẫm về Ngài: Chúng ta là những người đang được tín nhiệm, được cha xứ và cộng đoàn đặt để trong những chức vụ khác nhau, chúng ta được mời gọi để trở thành tông đồ của Chúa, yêu thương và sẵn sàng hy sinh cho Chúa, quên đi cái riêng của mình, lo cho cái chung của cộng đoàn, của giáo xứ, cũng là quên mình hiến thân cho Chúa.

Sau bài giảng, là phần tuyên hứa của tân Ban Đại diện HĐMV hạt Thủ Thiêm. Lm phó hạt đã trao Ủy nhiệm thư. 

Thánh lễ khép lại lúc 11g30 cùng ngày. Sau đó, quý linh mục, quý khách, quý chức ... tâm tình chia sẻ cởi mở và gắn kết với nhau trong bữa cơm huynh đệ.

Bài & Ảnh: Trương Công (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top