Giáo Hạt Thủ Thiêm: Mừng tất niên

Giáo Hạt Thủ Thiêm: Mừng tất niên

Giáo Hạt Thủ Thiêm: Mừng tất niên

Theo truyền thống tốt đẹp của Giáo hạt thủ Thiêm, hôm nay, tại nhà thờ giáo xứ Tân Lập, Giáo hạt Thủ Thiêm tổ chức buổi họp mặt mừng Tất niên 2018 là để cùng nhau nhìn lại các hoạt động của Giáo hạt sau một năm đã qua và hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho Giáo hạt với biết bao ơn lành.

Khác thường lệ, 8 giờ 30 tại Giáo xứ Tân Lập này, có nhiều giáo dân từ các nơi xa tụ họp về giáo xứ, cứ mỗi lúc càng đông hơn, các vị Đại diện giáo hạt niềm nở đón tiếp khách đến dự. Lúc 9 giờ, hội trường đã đông kín chổ ngồi, quý Cha xứ trong Giáo hạt (17 giáo xứ) cũng đã đến. Rồi bất chợt, tràng pháo tay kéo dài vang lên, mọi người đứng lên đón tiếp Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng - Giám quản Tông Tòa và Đức cha Luy Nguyễn Anh Tuấn đến thăm Giáo hạt.

Buổi họp mặt diễn ra thân mật, ấm cúng. Nơi đây, các vị Đại diện lên báo cáo các hoạt động trong một năm qua. Đây không phải là bản báo cáo đạt doanh thu cuối năm mà là nhìn nhận sự dấn thân phục vụ cộng đoàn Dân Chúa như thế nào? Qua báo cáo của các vị đại diện Giáo hạt, Cộng đoàn Giáo dân cũng được Đức cha Giám quản Giuse đáp lại bằng chia sẻ về định hướng mục vụ trong năm Phụng vụ 2019, Ngài nói: có 3 điểm chính: Đồng hành với giới trẻ. Đồng hành với những gia đình gặp khó khăn, dấn thân loan báo Tin Mừng. Muốn làm tốt 3 điểm này Cộng đoàn cần tìm hiểu học hỏi những tiêu chuẩn để làm sáng tỏ và giải thích các vấn đề khó khăn, khi sống đức tin Công giáo, đó là việc học hỏi Giáo huấn Xã hội của Hội Thánh Công giáo trong tập sách DOCAT: Áp dụng 4 nguyên tắc: Nhân Vị - Công Ích - Liên Đới - Bổ Trợ và hướng đến 4 giá trị: Sự Thật - Công Bằng -  Tình Yêu - Tự Do. Trong phần chia sẻ phần “Loan báo Tin Mừng”, Ngài trăn trở về sự phát triển các Giáo điểm, xem ra còn gặp rất nhiều khó khăn. Ngài mời gọi Cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện để trong công cuộc loan báo Tin Mừng được triển nở tốt đẹp hơn.

Sau phần họp mặt, Cộng đoàn Giáo hạt Thủ Thiêm hiệp cùng quý Đức cha, quý Cha dâng Thánh lễ Đồng tế, tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho Giáo hạt muôn ơn lành trong năm 2018. Sau Thánh lễ, Cộng đoàn dân Chúa dâng hoa cám ơn quý Đức cha và đồng thời chúc mừng năm mới Đức Hồng Y Gioan Baotixia. Đây quả là buổi gặp mặt tràn đầy cảm xúc của cộng đoàn giáo hạt đối với các Vị Chủ Chăn trong những ngày cuối năm này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top