Giáo hạt Thủ Thiêm: Họp mặt cuối năm

Giáo hạt Thủ Thiêm: Họp mặt cuối năm

WGPSG -- Cuộc họp mặt cuối năm của giáo hạt Thủ Thiêm đã diễn ra vào lúc 7 giờ 30 ngày 10/02/2015, tại hội trường giáo xứ Tân Lập. Nơi đây, từ 7 giờ, giáo dân đại diện cho 17 giáo xứ trong giáo hạt đã tập trung rất đông. Các vị đại diện này hầu hết là các vị trong Hội đồng Mục vụ của các giáo xứ. Đặc biệt năm nay, trong cuộc họp mặt cuối năm có sự hiện diện của Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc, Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, cha hạt trưởng Gioan Baotixita Phạm Văn Hợp, cùng các quý cha của các giáo xứ trong giáo hạt, quý cha ở các Hội dòng, quý thầy, quý xơ đại diện cho các Dòng tu cùng về sum họp.

Trong cuộc họp mặt cuối năm này, nội dung được quan tâm nhiều nhất đó là phần học hỏi, chia sẻ Tông Thư của Đức Thánh Cha Phanxicô về Năm Thánh Hiến. Cuộc họp diễn ra rất sôi nổi, hào hứng, có sự đóng góp chia sẻ không chỉ có Đức Tổng Giám mục Phaolô mà còn có sự tham gia của cha hạt trưởng Gioan Baotixita, các quý cha, quý xơ, đặc biệt là các giáo dân đại diện cho các giáo xứ. Ngoài phần chia sẻ, học hỏi, các đại diện của các giáo xứ cũng đưa ra những nét đặc trưng truyền thống nổi bật của các giáo xứ như lần hạt Mân Côi, đọc kinh tối trong gia đình, các hội đoàn cùng chung tay góp sức giúp đỡ cho những gia đình neo đơn có hoàn cảnh khó... có nơi hằng tuần, cha xứ đến cùng đọc kinh với từng gia đình...

Sau cuộc họp mặt là Thánh lễ Tạ ơn cuối năm Dương lịch, Tạ ơn Chúa đã ban cho giáo hạt Thủ Thiêm một năm qua có nhiều tiến triển tốt đẹp, và một năm mới tràn đầy hồng ân Thiên Chúa. Sau đó là phần chụp hình lưu niệm của cộng đoàn 17 giáo xứ với Đức Tổng Giám mục Phaolô cùng Đức Hồng y Gioan Baotixita. Sau hết là bữa cơm nghĩa tình của các vị chủ chăn và cộng đoàn dân Chúa của giáo hạt Thủ Thiêm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top