Giáo hạt Thủ Đức: Hội thao Giới Trẻ Mùa Chay 2024: “Bừng Cháy Ngọn Lửa Giêsu”

Giáo hạt Thủ Đức: Hội thao Giới Trẻ Mùa Chay 2024: “Bừng Cháy Ngọn Lửa Giêsu”

Giáo hạt Thủ Đức: Hội thao Giới Trẻ Mùa Chay 2024: “Bừng Cháy Ngọn Lửa Giêsu”

TGPSG -- “Thầy đã đến ném lửa vào mặt đất, và Thầy những ước mong phải chi lửa ấy đã bùng lên” (Lc 12,49)

Thật hay và ý nghĩa khi ngày Hội thao dành cho Giới trẻ Giáo hạt Thủ Đức được tổ chức vào Chúa Nhật thứ IV Mùa Chay - Chúa Nhật Hồng.

“Mừng vui lên, hỡi Giêrusalem” (Is 66,10). Hôm nay 10.03.2024, Giáo Hội mời gọi mỗi tín hữu tạm dừng chân trong hành trình dài của sắc tím để thay vào đó, chúng ta cùng sẵn sàng cho sự hân hoan, vui mừng, hưởng nếm trước niềm vui ơn cứu độ của ngày Chúa Phục Sinh. Chính vì thế, các bạn trẻ đến từ 12 giáo xứ cùng với một số cộng đoàn dòng tu trong giáo hạt, đã mang đến một không khí đầy vui tươi, rạng rỡ ngay tại giáo xứ Don Bosco Xuân Hiệp trong Hội thao Giới trẻ, hướng về Đại Hội Giới Trẻ Mùa Chay 2024 của giáo hạt Thủ Đức.

Khởi đầu chương trình là tiết mục nhảy sôi động của các bạn trẻ đến từ giáo xứ Châu Bình như muốn gửi đến năng lượng tích cực, lan tỏa “ngọn lửa” của tuổi trẻ đến cho tất cả mọi người. Như thông điệp của Lm Đặc trách Giới trẻ giáo hạt – Lm Giuse Nguyễn Trường Thạch, SDB đã chia sẻ: Mỗi chúng ta là một ngọn lửa, ngọn lửa ấy không chỉ để thắp sáng cho chính mình mà cần được lan tỏa đến cho mọi người xung quanh”. Cha ước mong mỗi bạn trẻ luôn hăng say dấn thân, phục vụ, sống yêu thương và nỗ lực thực thi sứ vụ truyền giáo qua đời sống hàng ngày để gia tăng tỷ lệ người Công Giáo tại Việt Nam.

Sau những lời chia sẻ tâm tình, Lm Giuse đã giơ cao ngọn đuốc để đốt cháy lên ngọn lửa của Đại hội Giới Trẻ Giáo hạt Thủ Đức Mùa Chay 2024 với ý nghĩa: “BỪNG CHÁY LỬA YÊU THƯƠNG - LỬA PHỤC VỤ - LỬA BÁC ÁI và BỪNG CHÁY NGỌN LỬA GIÊSU”.

Đúng 08g00, chương trình được chính thức bắt đầu. Chương trình có 6 trò chơi và 11 đội tham gia, trong đó có 3 đội đến từ các cộng đoàn dòng tu. Các Sơ, các Thầy không ngần ngại, tích cực, hăng say trong các hoạt động của chương trình. Các trò chơi đều giúp các bạn trẻ vừa được vui chơi, vừa được học hỏi, bổ sung và nâng cao một số kĩ năng cần thiết cho bản thân… Trò chơi cuối cùng của chương trình là trò Thắp lửa, Chuyền lửa và Giữ lửa cũng đã khép lại chương trình Hội thao dành cho Giới trẻ Giáo hạt Thủ Đức. Ước mong các bạn trẻ luôn giữ gìn ngọn lửa Giêsu, ngọn lửa yêu thương, phục vụ và hãy làm cho ngọn lửa ấy bừng cháy lên nơi giáo hội, giáo xứ, gia đình chúng ta. Tạ ơn Chúa đã thương ban cho điều kiện thời tiết và môi trường thuận lợi để chúng ta được gặp gỡ, chia sẻ và cùng nhau tạo nên ngày Hội thao thật tốt đẹp.

Chúng con xin chân thành cám ơn quý Cha dòng Salediêng Donbosco, Giáo xứ Donbosco Xuân Hiệp đã dang rộng tay đón nhận các bạn trẻ chúng con, “ở đâu có người trẻ thì nhà dòng luôn sẵn sàng chào đón”, cha đại diện cộng đoàn chia sẻ. Và chúng con cũng xin cám ơn Hội Đồng Mục Vụ Giáo xứ, Hội Các Bà Mẹ và các đoàn thể trong giáo xứ Xuân Hiệp đã thương yêu, tận tình giúp đỡ chúng con trong các công tác chuẩn bị và bữa ăn trưa thật ngon miệng. Xin Chúa ban cho quý Cha và quý vị nhiều sức khỏe, bình an, niềm vui của Chúa trong đời sống phục vụ.

Chương trình Hội thao dành cho Giới trẻ Giáo hạt Thủ Đức là nơi gặp gỡ, giao lưu, tạo nên sự hiệp nhất giữa các giáo xứ với nhau. Hy vọng mối dây liên đới này sẽ dẫn các bạn đến gần hơn với Đại Hội Giới trẻ Mùa Chay 2024 của Giáo hạt Thủ Đức. Chương trình được diễn ra vào lúc 15g30 Chúa Nhật 17/03/2024 tại giáo xứ Khiết Tâm – Thủ Đức.

Hẹn gặp và mong chờ những ngọn lửa sẽ cùng nhau bừng cháy nhé!

Link Đại hội giới trẻ Mùa chay 2024 của giáo hạt Thủ Đức: https://youtu.be/rcKpVxPrTYc?si=G-jEpfDNWuHcZrSe

Bài & Ảnh: MVTT Hạt Thủ Đức (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top