Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Trường Tình Thương mừng Giáng sinh

Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Trường Tình Thương mừng Giáng sinh

WGPSG -- Chiều ngày 23/12/2013, Ban Điều hành Trường Tình Thương giáo hạt Tân Sơn Nhì đã tổ chức mừng Giáng sinh cho hơn 200 em học sinh đang theo học tại trường. Đây là truyền thống hằng năm của nhà trường, giúp các em có hoàn cảnh khó khăn được ngày vui Giáng sinh trọn vẹn.

Đến tham dự có đại diện Hội đồng Mục vụ giáo hạt, Ban Điều hành giáo họ Đức Mẹ Vô Nhiễm thuộc giáo xứ Thiên Ân, các giáo viên của trường. Ngoài ra, còn có các thầy và nhiều sinh viên tình nguyện đang lưu trú tại dòng Lasan đến sinh hoạt chung với các em.

Sinh hoạt

Đúng 14 giờ 30, các giáo viên, nhiều sinh viên, và các em đã múa hát tưng bừng, tạo bầu khí vui tươi nhộn nhịp cho ngày hội mừng kỷ niệm Chúa Giáng Sinh, khởi động cho chương trình vui Giáng sinh.

Trước tiên là hoạt cảnh diễn tả “Từ thửa hoang sơ” cho đến biến cố “Truyền tin” do các em học sinh trình bày thật hồn nhiên, dễ thương. Sau đó, lần lượt: điệu múa ca khúc “Cao cung lên” do giáo viên Trường tình thương, múa “Tiếng muôn Thiên thần” do các em lớp 1, bài hát “Chrildren run joyfully” do tốp ca lớp Anh văn, múa hát “Chuông lon mừng Chúa” do các em lớp nhạc thể hiện đã dẫn các em đến với Chúa Hài Đồng nằm trong máng cỏ.

Tiếng hát “Cùng hoà lên hai tiếng cám ơn…” của các em học sinh đã khép lại phần sinh hoạt.

Phát quà

Tiếng hát “cám ơn” vừa dứt, các em học sinh lần lượt ra trước hang Belem, tiết mục rút thăm trúng thưởng bắt đầu, lần lượt các số trúng được vang lên đã làm cho không khí thật sôi nổi.

Sau rút thăm, mỗi em nhận một phần quà khi ra về từ tay các anh chị tình nguyện viên. Món quà tuy nhỏ, nhưng nói lên tấm lòng của nhiều nhà hảo tâm giúp các em có một mùa Giáng sinh vui vẻ, hạnh phúc. Ngoài ra, mỗi em đã nhận được một đôi giầy vừa cỡ chân, xinh đẹp.

Thánh lễ mừng Chúa Giáng Sinh

Vào lúc 16 giờ 45, Cha Giuse Lê Hoàng, chánh xứ giáo xứ Thiên Ân, đã chủ sự dâng Thánh lễ mừng Chúa Giáng sinh tại nhà nguyện Trường tình thương giáo hạt Tân Sơn Nhì (giáo điểm truyền giáo). Đồng tế với ngài có Cha Giuse Nguyễn Phú Cường, OMI (Dòng Hiến sĩ Đức Mẹ).

Tham dự Thánh lễ có đại diện Hội đồng Mục vụ giáo hạt, các nữ tu và dự tu dòng Chúa Chiên Lành, nhiều giáo dân và học sinh của trường.

Dẫn vào Thánh lễ, Cha Giuse Lê Hoàng hướng cộng đoàn đến với Chúa Giêsu xuống thế làm người, nâng đỡ ủi an chúng ta, cho chúng ta được làm con Chúa.

Trong bài giảng, Cha Giuse Nguyễn Phú Cường đã chia sẻ cho cộng đoàn về Thiên Chúa đã chọn nơi mà con người không ai chọn để sinh hạ, cho chúng ta cảm nhận được Thiên Chúa yêu thương chúng ta như thế nào, giải thoát chúng ta khỏi đêm tối của tội lỗi, hoán cải tâm hồn chúng ta, để chúng ta sống trong niềm vui và hạnh phúc.

Nguyện xin Chúa Hài Nhi luôn đồng hành, ở lại với chúng con, để chúng con nhận ra được tình Chúa, biết sống cho tình yêu trong gia đình, cộng đoàn chúng con mỗi ngày, nhất là những đêm tối trong tâm hồn, để chúng con nhận ra được ánh sáng niềm vui đó.

Cuối lễ, cha chủ tế đã thừa lệnh cha hạt trưởng và hiệp ý cùng cha nguyên hạt trưởng giáo hạt Tân Sơn Nhì chúc quý nữ tu, quý ông bà anh chị em một mùa Giáng sinh thật an lành, thánh đức, tràn đầy ánh sáng của Chúa chiếu rọi vào trong tâm hồn.

Tiếng hát bài “Hang Be lem” của cộng đoàn vang lên đã kết thúc Thánh lễ.

Sau Thánh lễ, quý cha và cộng đoàn cùng liên hoan nhẹ vui Noel với quý nữ tu dòng Chúa Chiên lành.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top