Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Trường tình thương khai giảng năm học mới

Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Trường tình thương khai giảng năm học mới

WGPSG -- “Trong năm học mới này, chúng con sẽ cố gắng phấn đấu học tập thật tốt, vâng lời thầy cô, chơi tốt với bạn để trở thành con ngoan trò giỏi”.

Đó là lời hứa của các em học sinh trong ngày khai giảng năm học  2016 - 2017  của Trường tình thương Tân Sơn Nhì, vào  lúc  09 giờ 30 ngày 08/9/2016, tại giáo điểm truyền giáo, giáo hạt Tân Sơn Nhì (TSN), số 18, Đường 16, Phường Bình Hưng Hòa A, Quận Bình Tân, TPHCM.

Đến tham dự có Linh mục (Lm) hạt trưởng TSN Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng, Lm đặc trách Truyền giáo Phêrô Nguyễn Quốc Tuý, Lm Chánh xứ Thiên Ân Giuse Lê Hoàng, nữ tu Bề trên và quý nữ tu Dòng Chúa Chiên Lành, đại diện Hội đồng Mục vụ và Caritas TSN, quý ân nhân, quý khách, quý  giáo viên và  khoảng 300 em học sinh các lớp.

Ngoài ra, còn có đại diện chính quyền, Mặt trận tổ quốc, Hội liên hiệp phụ nữ, và khu phố 8 Phường Bình Hưng Hòa A, ông phụ trách phổ cập giáo dục Quận Bình Tân, đại diện trường tiểu học Bình Thuận (chủ quản trường tình thương).

Ngay từ 07g30, các em trong đồng phục sạch đẹp lần lượt đến trường trong sự vui tươi, hồ hởi, nô đùa sau thời gian nghỉ hè nay gặp lại nhau. Em Hồ Thị Thanh Trúc đã nói: “Sáng nay con mặc bộ đồng phục mới, khi đến trường lòng con thấy vui sướng lạ thường”. Các em sinh hoạt, ca hát thật sảng khoái trước khi bước vào lễ Khai giảng năm học mới.

Nghi thức khai giảng

Trước hết, linh mục Hạt trưởng nói: Trường tình thương TSN khang trang, rộng rãi, đẹp đẽ, có nhiều điều kiện cho các em học, nhằm đào tạo, dạy dỗ, hướng dẫn các em mở mang kiến thức, trí tuệ, nâng cao nhận thức để sống xứng đáng phẩm giá của một con người trong xã hội. Các em là đối tượng trong những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện để đến trường, nên các em đến trường học hoàn toàn miễn phí, đây là công lao của nhiều người đã góp công, góp sức để lo cho các em. Ngài chúc các em suốt năm học 2016 – 2017: nhiều sức khỏe, chăm ngoan, vâng nghe theo lời dạy dỗ của các thầy cô trong mái trường này, các em trở nên những học trò ngoan, giỏi, lễ phép, thành công, mỗi năm một tiến lên trên con đường học hỏi, đem lại những niềm vui cho những người đã hy sinh, cộng tác cho các em, đem lại nhiều ích lợi cho gia đình, xã hội và đất nước.

Tiếp đến, Cô Dương Hoàng Anh Thư, đại diện Ban Giám hiệu giới thiệu đôi nét về năm học 2016-2017: tổng số: 294 học sinh ở 9 lớp và 1 lớp đặc biệt cho các em chậm phát triển. Khối lớp I: 64, lớp II: 58, lớp III: 63, lớp IV: 55, lớp V: 34. Mục tiêu trong năm học mới là tập trung phát triển toàn diện, mở các lớp năng khiếu cho các em khá giỏi, lớp phụ đạo cho các em tiếp thu chậm, bồi dưỡng chuyên đề cho giáo viên về phương pháp giáo dục mới, tạo tâm lý cho các trẻ vừa được học vừa được chơi, phát triển trẻ bằng tình thương.

Năm học mới chính thức khai giảng khi linh mục Hạt trưởng đánh 03 hồi trống thật vang cùng tiếng vỗ tay của các em học sinh. Sau đó lần lượt: Ông Nguyễn Huy Dũng, đại diện chính quyền Phường Bình Hưng Hoà A đã đọc thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước, kêu gọi các em cố gắng nghe lời thầy cô.

Em Hồ Thị Thanh Trúc, học sinh lớp 2 đã thay lời các học sinh trường Tình thương nói lên lời tâm tình: lòng thấy vui sướng lạ thường khi bước vào cổng trường, một ngôi trường khang trang, sạch đẹp, luôn được thầy cô yêu thương, và xin hứa: “Trong năm học mới này, chúng con sẽ cố gắng phấn đấu học tập thật tốt, vâng lời thầy cô, chơi tốt với bạn để trở thành con ngoan trò giỏi”.

Kết thúc

Trước khi kết thúc, tất cả các em đã nói lên tâm nguyện của học sinh trường tình thương Tân Sơn Nhì.

Tiếng hát bài “Gặp nhau đây rồi chia tay” của các em học sinh đã kết thúc lễ Khai giàng năm học 2016 – 2017 vào lúc 10g00.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top