Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Thường huấn lần IV – 2013

Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Thường huấn lần IV – 2013

WGPSG -- “Ngôi Lời đã làm người và ở giữa chúng ta”

Vào buổi sáng ngày 05/12/2013, tại nhà thờ giáo xứ Nhân Hoà, khoảng 400 người là thành viên Hội đồng Mục vụ giáo xứ và đại diện Ban Chấp hành các hội đoàn của giáo hạt Tân Sơn Nhì đã tham dự ngày tĩnh huấn mùa Vọng 2013 do linh mục Giuse Trần Trung Hiếu, phụ tá giáo xứ Tân Hương giảng huấn theo chủ đề: “Mầu nhiệm Ngôi Lời nhập thể”. Đây là đợt thường huấn lần IV năm 2013 của giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Khai mạc

Trước hết, linh mục Giuse Phạm Văn Nhân, chánh xứ giáo xứ Nhân Hoà, đã chào mừng quý cha, quý chức đến với giáo xứ, và giới thiệu đôi nét về giáo xứ.

Cha Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng, Quản hạt giáo hạt Tân Sơn Nhì, đã nhắc đến mùa mong đợi Chúa đến, mà không hề biết Chúa đến lúc nào. Do đó, bao lâu còn sống, chúng ta cần sống trong tinh thần mùa Vọng, luôn tỉnh thức. Cha mời gọi mỗi gia đình hãy đem Chúa Giêsu đến ở trong gia đình của mình.

Giảng thuyết

Linh mục Giuse Trần Trung Hiếu đã giúp cho các thành viên nhìn lại đời sống đức tin trong Năm Đức Tin vừa kết thúc. Cha mời gọi mọi người suy niệm mầu nhiệm “Ngôi Lời nhập thể”, mầu nhiệm xuyên suốt hành trình đức tin của Dân Chúa.

Trong Năm Đức Tin, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI kêu gọi mọi người hãy nhìn lại đời sống đức tin của mình. Và trong Năm Tân Phúc Âm hoá, Đức Thánh Cha Phanxicô kêu gọi mọi người hãy đi ra rao giảng Tin Mừng.

Chúng ta không chờ Chúa đến, mà chúng ta phải đến với Chúa vì Chúa đã đến rồi. Chúng ta đến với người nghèo khổ, bất hạnh vì Chúa đang ở đó.

Sau bài giảng thuyết, nhiều người đã đặt ra những câu hỏi về đức tin và thực hành đức tin. Tất cả những câu hỏi đã được cha Giuse giải đáp thoả đáng.

Thánh lễ

Vào lúc 10g30, Cha Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng chủ sự Thánh lễ tạ ơn. Đồng tế với ngài có 16 linh mục chánh xứ và phụ tá trong giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Dẫn vào Thánh lễ, Cha Phanxicô Assisi kêu mời: Đức tin là hồng ân, là quà tặng đặc biệt, mỗi người chúng ta phải biết thực hành, diễn tả đức tin sống động đó trong gia đình, xứ đạo và xã hội, để qua đó, người ta nhận biết chúng ta là môn đệ của Đức Kitô.

Trong bài giảng lễ, Cha Giuse Trần Trung Hiếu đã nhấn mạnh đến việc nghe và thực hành Lời Chúa, cụ thể là đức ái. Lời Chúa phải đụng chạm đến đời sống thực tế con người

Năm Phúc Âm hoá đời sống gia đình, chúng ta phải cụ thể hoá Lời Chúa trong chính gia đình mỗi người chúng ta, làm cho Lời Chúa sinh hoa kết quả trong đời sống đức tin của mình.

Cuối lễ, ông Giuse Bùi Đức, Chủ tịch HĐMV giáo hạt, đã thay lời anh chị em quý chức dâng lời cảm tạ quý cha và cộng đoàn; cám ơn cha chánh xứ, HĐMV, các hội đoàn giáo xứ Nhân Hoà.

Ông Gioan Nguyễn Thành Lập, Chủ tịch HĐMV giáo xứ Nhân Hoà, đã thay mặt cộng đoàn chúc mừng lễ bổn mạng Trường Tình Thương (giáo điểm truyền giáo) giáo hạt Tân Sơn Nhì ngày 03/12/2013.

Đáp từ, cha chủ tế đã thay lời các quý chức cám ơn giáo xứ Nhân Hoà. Cha đã giới thiệu một vài thay đổi trong giáo hạt, cụ thể:

Thành lập giáo xứ Martinô, tách ra từ giáo xứ Tân Phú, cha chánh xứ Giuse Phạm Hoàng Lương.

Cha GB Phạm Minh Đức, phụ tá giáo xứ Tân Phú về làm chánh xứ giáo xứ Bàn Cờ, giáo hạt Sài Gòn – Chợ Quán.

Cha Bart. Nguyễn Hoàng Tú, phụ tá giáo xứ Tân Phú.

Cha Martinô Trần Đình Khiêm Ái, phụ tá giáo xứ Bình Thuận.

Tiếng hát “Chúng con xin tạ ơn Chúa uy quyền toàn năng...” đã khép lại Thánh lễ tạ ơn.

Sau Thánh lễ, quý cha đồng tế và quý khách dùng bữa cơm huynh đệ với các quý chức giáo xứ Nhân Hoà.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top