Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Thánh lễ cầu cho ân nhân và thân nhân dòng Đaminh

Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Thánh lễ cầu cho ân nhân và thân nhân dòng Đaminh

Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Thánh lễ cầu cho ân nhân và thân nhân dòng Đaminh

WGPSG -- “Khi chúng ta nhớ đến quý ân nhân và thân nhân, là chúng ta được mời gọi tiếp nối sứ mạng của các ngài trong đời sống đức tin”.

Linh mục Vinh Sơn Nguyễn Thành Tín, OP - Đặc trách Huynh đoàn giáo dân Đaminh Tổng giáo phận TPHCM, đã nhắc nhớ như thế khi cử hành Thánh lễ cầu cho ân nhân và thân nhân dòng Đaminh, diễn ra lúc 10g00 ngày 05-9-2019, tại nhà thờ giáo xứ Tân Phú, giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Thánh lễ do Ban phục vụ Huynh đoàn giáo dân Đaminh giáo hạt Tân Sơn Nhì (Liên huynh Thánh Vinh Sơn) tổ chức. Đây là một truyền thống tốt đẹp, hằng năm Ban phục vụ liên huynh thánh Vinh Sơn đều quy tụ các đoàn viên của liên huynh về  một nhà thờ để hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho tất cả ân nhân và thân nhân của dòng Đaminh đã qua đời. Họ là những người khi còn sống có liên hệ gần gũi mật thiết với Dòng và những người đã đóng góp công sức, tiền của bằng nhiều cách khác nhau, nhất là lời cầu nguyện cho Dòng.

Hiệp dâng thánh lễ là các đoàn viên Liên huynh Thánh Vinh Sơn. Trước thánh lễ, họ đã tập trung trong nhà thờ đọc kinh phụng vụ cầu cho các đoàn viên, ân nhân và than nhân đã qua đời.

Dẫn vào Thánh lễ, linh mục Vinh Sơn đã nhắc “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây”. Qua đó, ngài mời cộng đoàn tạ ơn Chúa, cầu nguyện cho những ân nhân, thân nhân luôn đồng hành và nâng đỡ đời sống huynh đệ trong liên huynh đã qua đời.

Trong bài giảng, linh mục Vinh Sơn nhắc nhớ, ngày hôm nay Huynh đoàn giáo dân Đaminh tưởng nhớ các ân nhân và thân nhân, những người liên hệ với Dòng cách này hay cách khác, để cầu nguyện cho họ. “Khi chúng ta nhớ đến quý ân nhân và thân nhân, là chúng ta được mời gọi tiếp nối sứ mạng của các ngài trong đời sống đức tin”.

Ngài chia sẻ về tâm tình tri ân và cảm tạ: Tiền nhân đã dạy, một trong những điều trở thành con người đúng nghĩa, đó là “Con người luôn biết thể hiện tâm tình biết ơn” trong đời sống của mình. Một trong những tâm tình biết ơn có ý nghĩa nhất là hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho họ, như lời trăng trối của thánh nữ Monica với đứa con yêu quý nhất của bà là thánh Augustinô: “Con ơi! mỗi khi tưởng nhớ ngày mẹ về với Chúa, tốt hơn hết con hãy dâng Thánh lễ để cầu nguyện cho mẹ”.

Tri ân các ngài vì họ đã cố gắng vun vén cho Dòng có được điều kiện tốt nhất trong sinh hoạt, qua các ngài có được những phương thế đến với tất cả anh chị em, nhất là những anh chị em nghèo khổ. Đó là thể hiện được tinh thần của Đức Kitô, là ý nghĩa cao cả của ngày lễ hôm nay.

Ngài mời gọi các đoàn viên huynh đoàn trong mọi giờ kinh, trong đời sống sinh hoạt thường ngày, hãy thể hiện tâm tình biết ơn, biết sống hiệp nhất yêu thương, đó là cách biểu lộ tâm tình biết ơn có ý nghĩa nhất.

Ngài mong muốn mỗi người luôn tâm niệm đời sống dựa trên Lời Chúa, trên lòng biết ơn và xây dựng tình hiệp nhất yêu thương trong huynh đoàn, trong liên huynh, làm cho đời sống Đaminh mỗi ngày mỗi khởi sắc hơn, đem ánh sang của Lời Chúa, của Tin Mừng chiếu dọi vào môi trường đang sống và hoạt động.

Cuối lễ, anh Giuse Trịnh Ngọc Chiêu – Trưởng Ban phục vụ, đã thay lời các đoàn viên Liên Huynh Thánh Vinh Sơn cảm tạ linh mục Vinh Sơn; linh mục chánh xứ, quý linh mục, Huynh đoàn giáo dân Đaminh, ca đoàn, các em lễ sinh, ban trật tự, ban âm thanh ánh sáng  giáo xứ Tân Phú.

Đáp từ, linh mục Vinh Sơn cám ơn Liên Huynh Thánh Vinh Sơn đã tổ chức Thánh lễ này đã được 05 năm, đây là nét đẹp của liên huynh nên duy trì để sống mầu nhiệm hiệp thông và nhắc nhớ cho nhau trong lời cầu nguyện, tri ân các vị tiền nhân – ân nhân đã làm cho lien huynh có được như ngày hôm nay.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g45. Sau Thánh lễ là chụp hình lưu niệm của tân ban phục vụ liên huynh, trưởng các huynh đoàn trong liên huynh. Mọi người ra về luôn nhớ đến những thân nhân và ân nhân của Dòng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top