Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Mừng kính thánh Phanxicô Xaviê

Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Mừng kính thánh Phanxicô Xaviê

Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Mừng kính thánh Phanxicô Xaviê

WGPSG-- “Tuyên xưng đức tin bằng chính đời sống đạo thắm tình Chúa, đượm tình người ngay trong môi trường sống của mình.”

Đó là lời mời gọi của linh mục (Lm) Gioan Baotixita Lê Quốc Đạt khi giảng trong Thánh lễ kính Thánh Phanxicô Xaviê, bổn mạng các xứ truyền giáo (đặc biệt có giáo xứ (Gx) Phú Trung - Trường tình thương  - giáo điểm Phanxicô Xaviê thuộc giáo hạt Tân Sơn Nhì), vào lúc 10g15 tại giáo họ Thánh Giuse Thợ, Gx. Ninh Phát, giáo hạt Tân Sơn Nhì (Xã Vĩnh Lộc B – Huyện Bình Chánh).

Thánh lễ do Lm. Phaolô Phạm Trung Dong – Hạt trưởng - chủ sự. Đồng tế với ngài có 29 linh mục. Hiệp dâng Thánh lễ có quý Nữ tu, đại diện Hội đồng Mục vụ giáo hạt, gia đình ông Phanxicô Xaviê Maria và khoảng 200 giáo dân.

Hôm nay cũng là ngày tĩnh tâm thường xuyên mỗi tháng của linh mục đoàn giáo hạt Tân Sơn Nhì. Nên trước Thánh lễ, các ngài đã tĩnh tâm, trao đổi với nhau những việc của giáo hạt và giáo xứ.

Thánh lễ hôm nay cũng cầu nguyện cho ông Phanxicô Xaviê Maria nhân ngày giỗ 02 năm. Người đã dâng mảnh đất này cho Tổng giáo phận, mở đầu cho việc thành lập giáo điểm Vĩnh Lộc B.

Đầu lễ, Lm. Phaolô mời gọi cộng đoàn hiệp dâng Thánh lễ tôn vinh, tạ ơn Chúa, qua lời bầu cử của Thánh Phanxicô Xaviê xin Chúa chúc lành cho công cuộc truyền giáo trên toàn thế giới, đặc biệt cho công cuộc truyền giáo của giáo hạt Tân Sơn Nhì và giáo họ Vĩnh Lộc B này.

Trong bài giảng, Lm. Gioan Baotixita Lê Quốc Đạt – phó xứ Phú Trung - đã giới thiệu đôi nét về cuộc đời của Thánh Phanxicô Xaviê, một nhà truyền giáo của thời đại mới. Ngài đã lên đường loan báo Tin Mừng Nước Chúa, chấp nhận dấn thân hòa mình vào những người mà ngài muốn mang Tin Mừng đến. Thánh nhân đã đi hơn 100000 Km, rửa tội cho hơn 10000 tân tòng và nhiều công việc khác ngài đã làm vì danh Chúa Giêsu.

Giáo điểm Vĩnh Lộc B được như ngày hôm nay là nhờ những con người đã góp công, góp của, hy sinh dấn thân không ngại khó ngại khổ cần mẫn gieo hạt giống đức tin trên mảnh đất này. Chính đời sống chứng tá đức tin của người Kitô hữu có thể làm rạng danh Chúa được cả sáng, nhiều người biết Chúa hơn. 

Qua đó, ngài mời gọi mọi người không chỉ biết tuyên xưng đức tin trong nhà thờ, mà còn phải biết tuyên xưng đức tin bằng chính đời sống đạo thắm tình Chúa, đượm tình người ngay trong môi trường sống của mình. Có như thế mới làm cho việc truyền giáo của Chúa Kitô được tiếp nối mỗi ngày, danh Chúa được tôn vinh, làm cho phẩm giá của con người được trân trọng.

Tiếng hát bài “Tâm Tình Hiến Dâng” từ ca đoàn giáo điểm hợp ca thật dịu ngọt, đã kết thúc Thánh lễ lúc 11g00, mọi người ra về trong bình an hạnh phúc.Được biết: 

Giáo họ Thánh Giuse Thợ tuy chưa có nhà thờ, nơi cử hành phụng vụ mới được làm bằng khung sắt, mái che tạm bằng nhiều thứ. Những Thánh lễ chiều thứ Bảy và Chúa nhật hằng tuần có hàng ngàn giáo dân tham dự. 

Giáo họ đã thành lập được ban điều hành giáo họ, 04 ca đoàn, giới gia trưởng, cộng đoàn lòng Chúa thương xót, Hội Legio Mariae, Ban Caritas, 34 lớp giáo lý với trên 1400 em thiếu nhi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top