Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Linh mục đoàn tổng kết cuối năm

Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Linh mục đoàn tổng kết cuối năm

WGPSG -- “Mọi người cầu nguyện cho nhau để đón nhận được nhiều hồng ân của Thiên Chúa, chu toàn được tất cả công việc mà Thiên Chúa trao phó”.

Trên đây là lời mời gọi của linh mục hạt trưởng giáo hạt Tân Sơn Nhì Phanxico Assisi Lê Quang Đăng trong Thánh lễ dâng Chúa Giêsu trong đền thánh, sau khi các linh mục đoàn giáo hạt Tân Sơn Nhì tĩnh tâm thường kỳ, vào lúc 10g30 ngày 02/02/2016 tại nhà thờ giáo xứ Phú Trung. Đồng tế với ngài là 34 linh mục trong giáo hạt. Tham dự Thánh lễ còn có Ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ giáo hạt Tân Sơn Nhì và giáo xứ Phú Trung, cùng một số giáo dân.

Ngay từ 09g00, các ngài đã có mặt tại phòng họp giáo xứ Phú Trung để tĩnh tâm, trao đổi, giải quyết những vấn đề của giáo phận, giáo hạt, các giáo xứ, như linh mục hạt trưởng nói: “Các linh mục trong giáo hạt tĩnh tâm kết thúc năm cũ, nhìn lại những sinh hoạt cũng như những vấn đề của giáo phận đã đặt ra.”

Bước vào Thánh lễ, linh mục hạt trưởng Phanxico Assisi Lê Quang Đăng đã dâng lời tạ ơn Chúa, mời gọi mọi người cầu nguyện cho nhau để đón nhận được nhiều hồng ân của Thiên Chúa, chu toàn được tất cả công việc mà Thiên Chúa trao phó. Hôm nay lễ dâng Chúa Giêsu trong đền thánh, ngài kêu gọi cộng đoàn chia sẻ và đem ánh sáng Chúa Giêsu soi rọi vào tất cả những người đang sống chung quanh chúng ta, nhất là những người chưa nhận biết Thiên Chúa, qua đời sống chứng nhân của mình. Năm nay là Năm Thánh Lòng Thương Xót của Chúa, ngài mong muốn mọi người thắp sáng lên ngọn nến tình yêu thương của lòng thương xót và tinh thần phục vụ trong khiêm tốn, làm cho Nước Chúa mỗi ngày một rộng lan, và đón nhận được ân sủng của Chúa nhiều hơn nữa trong năm mới này.

Cuối lễ, linh mục Phaolo Phạm Trung Dong, hạt phó đã thay lời linh mục và một số đại diện giáo dân giáo hạt Tân Sơn Nhì cám ơn linh mục hạt trưởng, các linh mục trong giáo hạt đã sống tình huynh đệ, cộng tác yêu thương, cùng nhau phục vụ cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ, giáo hạt, giáo phận. Xin Thiên Chúa tiếp tục nâng đỡ, hướng dẫn, ban sức mạnh và nhiều hồng ân khác nữa cho linh mục hạt trưởng, các cha xứ, cha phó trong đời sống mục vụ. Ngài còn cám ơn các quý chức trong năm qua đã cộng tác với các cha thật nhiều, cám ơn ca đoàn với tiếng hát rất ngọt ngào để tạ ơn và giúp các linh mục tạ ơn Thiên Chúa.

Đáp từ, linh mục hạt trưởng chân thành cám ơn linh mục hạt phó, quý linh mục, Hội đồng Mục vụ giáo hạt và giáo xứ đã chung tay cộng tác với các cha trong giáo hạt. Ngài mong ước năm mới này mỗi giáo xứ ngày càng sinh động hơn, năng động hơn, đạt được nhiều thành quả tốt đẹp hơn, nhất là cho việc loan báo Tin Mừng, trước hết là đóng góp mở mang các giáo điểm truyền giáo trong giáo hạt Tân Sơn Nhì. Cuối cùng, ngài cầu chúc các cha trở nên người mục tử hiền lành nhân hậu như lòng Chúa ước mong, nhất là trong Năm Thánh Lòng Thương Xót này, chúc cho quý vị trong HĐMV giáo hạt, các giáo xứ, nhất là giáo xứ Phú Trung và cộng đoàn năm mới nhiều thánh ân, sức khỏe, mọi sự tốt lành trong tâm hồn, gia đình luôn luôn sống hạnh phúc, sống xứng đáng với phẩm giá của một con người Kitô hữu, có như vậy chúng ta mới đạt đến ước mong và những chờ đợi của Giáo hội Việt Nam và Giáo hội hoàn vũ.

Tiếng hát ngọt ngào bài “Tạ ơn Chúa với Mẹ” từ ca đoàn sau khi tất cả các linh mục đồng tế chúc lành, đã kết thúc Thánh lễ lúc 11g00. Mọi người ra về trong hồng ân của Thiên Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top