Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Linh mục đoàn tĩnh tâm

Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Linh mục đoàn tĩnh tâm

WGPSG -- Sáng ngày 07/01/2014, linh mục đoàn giáo hạt Tân Sơn Nhì đã tĩnh tâm tại giáo xứ Tân Thành. Đây là buổi tĩnh tâm thường xuyên hằng tháng của các linh mục trong giáo hạt Tân Sơn Nhì, địa điểm được thay đổi luân phiên tại mỗi giáo xứ trong giáo hạt.

Ngay từ 08g30, các ngài đã tề tựu đông đủ tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành để tự vấn lương tâm, sám hối và giải tội cho nhau.

Sau đó, trong phòng họp của giáo xứ, Cha Giuse Phạm Hoàng Lương, chánh xứ tiên khởi giáo xứ Thánh Martinô vừa được thành lập, đã giới thiệu Ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ giáo xứ đầu tiên với quý cha trong giáo hạt. Cha hạt trưởng giới thiệu hai cha phụ tá mới được bổ nhiệm về giáo xứ Bình Thuận và Tân Phú.

 Tiếp theo là phần phổ biến, trao đổi những việc trong giáo hạt của các ngài.

Sau phần sinh hoạt là Thánh lễ tạ ơn do Cha hạt trưởng Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng, chủ sự. Đồng tế với ngài có các linh mục trong giáo hạt. Ca đoàn phụng ca và trên 100 giáo dân tham dự Thánh lễ.

Đầu lễ, cha hạt trưởng đã nói lên điều ước mong trong năm Tân Phúc Âm hoá gia đình là mỗi gia đình chúng ta đều là Thánh Gia Thất, vì mọi thành viên trong gia đình chúng ta đã được hiến thánh trong bí tích Rửa Tội, để trở nên con cái của Thiên Chúa.

Trong bài giảng, Cha Giuse Phạm Hoàng Lương đã diễn giải bài đọc hôm nay nói về Thiên Chúa là tình yêu. Thiên Chúa mời gọi chúng ta hãy dùng tình yêu đáp trả tình yêu. Qua đó, cha mời gọi mỗi người trong gia đình nhìn nhận thân phận của mình, biết thực thi lề luật yêu thương, sẵn sàng bỏ qua những lầm lỗi trong quá khứ, hướng về tương lai và sống trong hiện tại chan hoà yêu thương.

Cuối lễ, cha hạt trưởng thay lời các cha trong giáo hạt cám ơn cha chánh xứ, quý Hội đồng Mục vụ, xin Chúa ban cho cộng đoàn giáo xứ Tân Thành nhiều sức khoẻ, nhiều niềm vui trong cuộc sống, bình an và hạnh phúc, để gia đình giáo xứ và mỗi một gia đình trở nên Thánh Gia Thất như lòng Chúa ước mong và Hội đồng Giám mục Việt Nam đang đợi chờ.

Xin Thánh Gia Thất chúc lành cho tất cả quý cha, quý ông bà và toàn thể anh chị em hưởng trọn năm mới Giáp Ngọ trong an vui, hạnh phúc, khoẻ mạnh để phục vụ Chúa và anh chị em của mình cách tốt đẹp hơn.

Sau Thánh lễ, quý cha đã dùng cơm với nhau trong tình anh em chân thành.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top