Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Linh mục đoàn tĩnh tâm

Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Linh mục đoàn tĩnh tâm

WGPSG -- Vào lúc 10g30 ngày 04/11/2014 tại nhà thờ giáo xứ Tân Phú, đã diễn ra Thánh lễ mừng Thánh Carôlô Borrômêô do cha Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng – hạt trưởng giáo hạt Tân Sơn Nhì - chủ sự. Đồng tế với ngài là 34 linh mục trong giáo hạt.

Trước Thánh lễ, các linh mục đã tĩnh tâm. Đây là buổi tĩnh tâm thường kỳ vào mỗi thứ Ba đầu tháng, dành cho linh mục đoàn giáo hạt Tân Sơn Nhì, được thay đổi luân phiên tại các giáo xứ trong hạt. Ngoài tĩnh tâm, các ngài còn tâm sự, trao đổi với nhau để làm cho giáo xứ ngày càng tốt đẹp hơn. Vì thế, cha hạt trưởng mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các linh mục.

Dẫn vào Thánh lễ, Cha chủ tế đã giới thiệu đôi nét về cuộc đời Thánh Carôlô Borrômêô, giám mục. Ngài kêu gọi cộng đoàn học nơi thánh nhân luôn trung thành với Hội Thánh, xây dựng Giáo hội ngày hôm nay thêm vững chắc, lan rộng hơn, để cho mọi người nhận biết Thiên Chúa là Cha yêu thương và tin vào Đức Giêsu Kitô là Đấng Chúa Cha đã sai đến.

Trong bài giảng, Cha Phêrô Ngô Lập Quốc - phụ tá giáo xứ Phú Trung đã nhắc lại bài Tin Mừng hôm nay nói về bữa tiệc cánh chung, bữa tiệc mà Chúa mời gọi tất cả mỗi người chúng ta tham dự bữa tiệc đó. Nhưng nhiều người được mời, lại “xin kiếu” với nhiều lý do.

Ngài đã liên hệ đến ngày hôm nay, một thực tế đáng báo động, như trong ngày Chúa nhật, chúng ta được mời gọi quy tụ lại để mừng Chúa Kitô phục sinh, nhưng nhiều người lấy lý do này, lý do khác, để không đến với Chúa.

Ngài còn nhắc nhở: Trong tháng 11 này, Giáo hội mời gọi chúng ta cầu nguyện, dâng lễ, làm việc lành phúc đức để cầu nguyện cho các linh hồn nơi luyện tội.

Ngài kêu gọi chúng ta đến với Chúa bằng một tấm lòng chân thật, xoá bỏ lối sống giả hình, giả dối bằng một lối sống luôn biết thay đổi, biết chia sẻ với anh chị em mình và những người cần sự nâng đỡ của chúng ta.

Cha ước mong dưới ánh sáng của Lời Chúa, giúp cho mỗi người chúng ta biết được nơi chính mình, cũng như làm việc lành phúc đức cầu cho những người đã khuất.

Tiếng hát bài “Khúc cảm tạ” đã kết thúc Thánh lễ vào lúc 11 giờ 15.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top