Hạt Tân Sơn Nhì: Họp mặt đầu năm

Hạt Tân Sơn Nhì: Họp mặt đầu năm

Hạt Tân Sơn Nhì: Họp mặt đầu năm

WGPSG -- “Các viên chức trong HĐMV và các đoàn thể được ơn riêng Chúa ban cho là để cộng tác với cha sở, cha phó, với nhau, làm cho mọi công việc của giáo xứ đạt kết quả như lòng Chúa mong ước”. Đó là Lời nhắc nhớ của linh mục hạt phó Giuse Lê Hoàng nhân dịp họp mặt đầu năm của các quý chức trong giáo hạt Tân Sơn Nhì, vào lúc 09g30 ngày 13.02.2019 (Mùng 09 Tết Kỷ Hợi), tại hội trường giáo xứ Thánh Phaolô, số 280 Vành Đai Trong, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân.

Đến tham dự có linh mục (Lm) Phaolô Phạm Trung Dong - Hạt trưởng, Lm Giuse Lê Hoàng - hạt phó, Lm Giuse Trần Viết Thái - phụ trách giáo điểm Thánh Giuse thợ (Vĩnh Lộc B); đại diện Hội đồng Mục vụ (HĐMV) giáo hạt - các giáo xứ và Ban Chấp hành các đoàn thể Công giáo Tiến hành trong giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Chia sẻ lời Chúa

Ngay sau kinh khai mạc, công bố Lời Chúa, linh mục hạt phó đã chia sẻ: Hôm nay các quý chức ngồi lại với nhau để nhìn lại những công việc trong năm qua, có kế hoạch cho năm tới được tốt hơn trong “tinh thần yêu mến”.

Ngài diễn giảng: Xóa bỏ đi những nghi kỵ, những cái được xem như rào cản để đến với nhau trong các giáo xứ, các đoàn thể; để yêu mến, khăng khít, cộng tác với nhau và Chúa sẽ ban ân sủng cho mỗi người, như lời thánh Phaolô: Đừng để ơn Chúa ra vô hiệu, mà phải tận dụng ơn Chúa, làm cho ơn Chúa được tỏa sáng, hãy lợi dụng mà phục vụ nhau. Các viên chức trong HĐMV và các đoàn thể được ơn riêng Chúa ban cho là để cộng tác với cha sở, cha phó, với nhau, làm cho mọi công việc của giáo xứ được thành công, kết quả theo như lòng Chúa mong ước. Làm sao cho danh Chúa được tỏa sáng trong tinh thần phục vụ.

Ngài kêu gọi mọi người tạ ơn Chúa vì mọi công việc mỗi người được mời gọi của giáo hạt, giáo xứ, và mọi người đang hoạt động cách tốt đẹp; không chỉ trong giáo xứ mà còn trong giáo hạt, mà cả trong giáo phận như đang cộng tác với giáo phận trong công việc mở rộng nước Chúa trong tinh thần phục vụ, đó là mở các giáo điểm truyền giáo tại giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Với ơn Chúa kêu gọi, mỗi người hãy dùng ơn Chúa ban để làm sáng danh Chúa không chỉ trong môi trường giáo xứ mà còn trong môi trường giáo hạt của mình.

Báo cáo và đóng góp

Sau phần chia sẻ của linh mục hạt phó, lần lượt:

Anh Giuse Nguyễn Linh Nhạc - phó chủ tịch thường trực, đã thay lời HĐMV giáo hạt báo cáo đôi nét về sinh hoạt mục vụ của giáo hạt Tân Sơn Nhì năm 2018. Nội dung chủ yếu: số giáo dân, các nhà thờ nhà nguyện, quý linh mục, các hội dòng, HĐMV giáo hạt và giáo xứ, các giáo điểm truyền giáo, và các đợt thường huấn mỗi quý của giáo hạt.

Linh mục Giuse Trần Viết Thái - phụ trách giáo điểm Thánh Giuse thợ (Vĩnh Lộc B) bổ sung đôi nét về tình hình giáo điểm.

Một đại diện các nữ tu Dòng Chúa Chiên Lành chia sẻ về tình hình tổ chức Thánh lễ và tình hình dạy học tại trường tình thương Tân Sơn Nhì (giáo điểm đầu tiên của giáo hạt Tân Sơn Nhì)

Ông Đaminh Phạm Ngọc Thiên - Phó Chủ tịch Ngoại vụ (Đặc trách Truyền Giáo) báo cáo việc vận động xây dựng các giáo điểm truyền giáo đợt III.

Chị Isave Đặng Thị Hiếu -  Ủy viên phụ trách, báo cáo tổng kết sinh hoạt mục vụ các đoàn thể Công giáo Tiến hành giáo hạt Tân Sơn Nhì, bao gồm: Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo, Liên Huynh Thánh Vinh Sơn, Cộng Đoàn Lòng Chúa Thương Xót, Chương Trình Thăng Tiến Hôn Nhân Gia Đình, Gia Đình Tận Hiến Dòng Mẹ Cứu Chuộc, Hiệp Hội Gia Đình Phúc Âm, Hội Legio Mariae (Đạo Binh Đức Mẹ, gồm các Legio Curia: Tân Bình, Bình Tân, Bình Chánh, Tân Sơn Nhì, Vĩnh Lộc), Ban Caritas, Hiệp Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể, Giới Trẻ.

Sau phần báo cáo, nhiều quý chức đã đóng góp nhiều ý kiến cho việc sinh hoạt mục vụ giáo hạt ngày càng phát triển trong tinh thần xây dựng hiệp nhất.

Đúc kết

Linh mục Phaolo Phạm Trung Dong – hạt trưởng đúc kết với các nội dung sau:

- Nhắc nhớ các linh mục, quý chức nên ra vùng ngoại biên, đến các giáo xứ vùng sâu, vùng xa, có giáo điểm truyền giáo hay không, đến với những giáo xứ nhỏ ít giáo dân.
- Mời gọi các giáo xứ, các đoàn thể đến với những gia đình gặp khó khăn, nhất là những gia đình tân tòng, chuẩn khác đạo, sinh viên, di dân… để giúp đỡ họ.
- Nhờ những bản tin về giáo hạt trên trang web giáo phận, người ta biết đôi chút về giáo hạt. MVTT là ơn gọi nên không phải ai cũng viết tin, quay phim, chụp hình được mà phải đi học để được đào tạo.

Kết thúc

Buổi họp mặt đầu năm kết thúc sau khi đọc kinh và lãnh nhận phép lành từ 03 linh mục lúc 11g00. Sau đó, quý linh mục và quý chức cùng chung vui với nhau bữa cơm thanh đạm, thân mật, hiệp thông, đoàn kết.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top