Hạt Tân Định: Thường huấn Huynh trưởng – Giáo lý viên

Hạt Tân Định: Thường huấn Huynh trưởng – Giáo lý viên

Hạt Tân Định: Thường huấn Huynh trưởng – Giáo lý viên

“Tuổi trẻ Việt Nam đem Chúa cho giới trẻ mọi nơi”.

Trên đây là lời kết trong ca khúc chào cờ của Hiệp đoàn Mẹ Thiên Chúa mở đầu cho buổi Thường huấn Huynh trưởng (HT) – Giáo lý viên (GLV) giáo hạt Tân Định lần II tại giáo xứ Bùi Phát.

Chương trình thường huấn HT- GLV lần II được tổ chức tại hội trường Chúa Chiên Lành giáo xứ Bùi Phát, thuộc giáo hạt Tân Định, vào lúc 19g00 ngày 03-8-2019.

MC giới thiệu đến tham dự thường huấn có: Lm Đaminh Lâm Quang Khánh - Tuyên úy Hiệp đoàn Tân Định, anh Phanxicô Xaviê Mai Tấn Phúc - phó chủ tịch Liên đoàn Anrê Phú Yên, và anh Giuse Vũ Duy Linh - Huấn luyện viên Liên đoàn Anrê Phú Yên, các nữ tu dòng MTG Thủ Đức, và các anh chị HT - GLV của 8 giáo xứ lên đến 170 người.

Mở đầu cho buổi thường huấn, Lm Đaminh ban huấn từ: Hiệp đoàn Mẹ Thiên Chúa liên kết với các giáo xứ trong giáo hạt, luôn phiên tổ chức các buổi thường huấn học hỏi theo tinh thần TNTT. Cùng nhau học hỏi lời Chúa và cách sinh hoạt để áp dụng, chia sẻ, sinh hoạt hướng dẫn các em thiếu nhi trong giáo xứ ngày càng đạt nhiều kết quả tốt.

Tiếp theo, các anh chị HT- GLV giáo xứ Bùi Phát khởi động chương trình với cử điệu bài ca chủ đề Nối kết tình thân.

Sau phần khởi động đầy ấn tượng là phần chia sẻ do anh Giuse Vũ Duy Linh Gx Trung Chánh với đề tài “Kỹ năng sinh hoạt áp dụng trong giờ giáo lý”.

Nối tiếp là phần thảo luận theo nhóm 10 người 20 người, tạo tình liên đới đoàn kết mọi người lại với nhau, nhiều trò chơi, câu hỏi được anh Trưởng đưa ra mang nhiều ý nghĩa trong buổi học hỏi hôm nay, cũng như rút ra nhiều kinh nghiệm để các anh chị dạy các em thực sự tốt hơn.

  • Tạo bầu khí vui tươi
  • Rèn luyện kỹ năng cho các em phải biết kiên nhẫn, thật thà
  • Giáo dục đức tin bằng sự chân thành, chiều sâu, nhân bản, gương các Thánh
  • Các anh chị hãy sàng lọc trò chơi sao cho phù hợp với Kinh Thánh để dạy giáo lý
  • Phải biết về nguyên tắc trò chơi

Đọc thêm lời Chúa khi chọn lựa trò chơi để phù hợp với từng lứa tuổi, xen kẽ là những bài hát để tạo bầu khí vui tươi khi giảng dạy, qua những buổi sinh hoạt đó, các anh chị sẽ khám phá ra được những trẻ khác biệt và quan tâm hơn.

Các HT - GLV nên hiệp nhất, chia sẻ trò chơi, chia sẻ cách dạy dỗ các em, mở lòng chia sẻ với nhau trong yêu thương.

Trước khi kết thúc chương trình, anh Hiệp đoàn Trưởng Giuse Phan Ngọc Châu có lời cám ơn cha Đaminh, các HT - GLV đã phát huy tốt trong các sinh hoạt của giáo hạt.

Buổi thường huấn kết thúc lúc 21g00, anh Trưởng và HT - GLV chụp hình lưu niệm và liên hoan nhẹ trong yêu thương hiệp nhất.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top