Giáo hạt Tân Định: Khóa huấn luyện Loan báo Tin Mừng

Giáo hạt Tân Định: Khóa huấn luyện Loan báo Tin Mừng

WGPSG -- “Xin thắp lửa Tình Yêu trong lòng chúng con. Trong khi chờ đợi Chúa đến, chúng con hăng say loan báo Tin Mừng ơn Chúa cứu độ cho mọi người”.

Trên đây là lời mở đầu của Đức cha phụ tá Giuse Đỗ Mạnh Hùng (ĐGM), khi ngài chia sẻ với anh chị em giáo hạt Tân Định theo học Khóa huấn luyện Loan báo Tin Mừng, tại phòng họp Gx. Bùi Phát, diễn ra lúc 14g00 ngày 27.11.2016.

Hiện diện trong buổi học có: Linh mục (Lm) Giuse Đinh Tất Quý, chánh xứ Gx. Bùi Phát kiêm Hạt trưởng giáo hạt Tân Định; Lm Tôma Trần Quốc Hùng - Bề trên, chánh xứ Gx. Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp; Lm Gioan Bt. Trần Văn Nhủ, chánh xứ Gx. Công Lý và khoảng 150 anh chị em trong giáo hạt Tân Định.

ĐGM chia sẻ: “Hôm nay là Chúa nhật thứ I mùa Vọng, mùa mong chờ Chúa đến. Chúa đến để loan báo Tin Mừng cứu độ cho muôn dân và cho thế giới hôm nay. Vì thế, mỗi người đều có trách nhiệm Loan báo Tin Mừng của Chua đến với mọi người”. Ngài diễn giảng:

- Mục đích hoạt động truyền giáo là làm cho mọi người nhận biết được tình yêu của Thiên Chúa như Thánh Gioan đã nói: “Thiên Chúa yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết” (Ga 3,16).

- Loan báo Tin Mừng là đem Chúa đến cho mọi người. Giáo hội khởi đi từ chính mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi. Nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần.

- Hướng dẫn cho họ những điều mà Chúa Giêsu đã dạy, giúp cho mọi người biết Chúa Giêsu và chấp nhận Người. Còn chúng ta là những người đã được “thánh hiến” và “được sai đi”, hai điểm này gắn bó với nhau. Vì thế, nền tảng của việc loan báo Tin Mừng là cầu nguyện và thánh hiến chính bản thân mình và đem Chúa đến cho những người chưa nhận biết hoặc đã rời xa Chúa bằng những việc làm nhân đức với tấm lòng quảng đại bao dung.

Trước khi kết thúc phần chia sẻ, Đức cha Giuse cũng giới thiệu với cộng đoàn các giáo điểm hiện tại và tương lai. Ngài cho biết còn rất nhiều nơi trong Giáo phận chưa có giáo điểm nào, đó cũng là nỗi lo lắng của các ngài.

Tiếp theo là phần báo cáo công tác truyền giáo của các giáo xứ do cha Gioan Bt. ghi nhận.

Buổi học Truyền giáo kết thúc lúc 16g00 cùng ngày. Mọi người hân hoan ra về hẹn gặp lại trung tuần tháng 5-2017.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top