Giáo hạt Tân Định: Khóa học về Loan báo Tin Mừng

Giáo hạt Tân Định: Khóa học về Loan báo Tin Mừng

WGPSG -- “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo” (Mc 16, 15).

Trên đây là câu Lời Chúa, cũng là lời mời gọi những người giáo dân làm công việc truyền giáo trong thời đại ngày nay của Đức Giám mục Stêphanô.

Vào lúc 14g00 ngày 30-10-2016 tại giáo xứ Bùi Phát thuộc giáo hạt Tân Định, Đức Giám mục Stêphanô Tri Bửu Thiên - Giáo Phận Cần Thơ - đã đến chia sẻ với các anh chị em trong giáo hạt Tân Định về Khóa học truyền giáo và loan báo Tin Mừng.

Tham dự buổi chia sẻ hôm nay có cha Giuse Đinh Tất Quý - chánh xứ giáo xứ Bùi Phát kiêm Hạt trưởng giáo hạt Tân Định, cha Gioan Bt. Trần Văn Nhủ - chánh xứ giáo xứ Công Lý, phụ trách truyền giáo giáo hạt Tân Định, các nữ tu dòng Mến Thánh Giá, Dòng Đaminh truyền giáo và hơn 100 anh chị giáo dân đến từ các giáo xứ trong giáo hạt Tân Định.

Trước khi chia sẻ, Đức Giám mục Stêphanô mở đầu bằng lời nguyện: “Xin Chúa Thánh Thần ban ánh sáng của Thần Chân Lý soi sáng và hiện diện với chúng con để chúng con có thể đem Chúa đến với mọi người, nhất là với những anh chị em đang dần xa Chúa và những người chưa biết Chúa…”

Truyền giáo hiệu quả nhất chính là những người giáo dân. Anh chị em là những người đầu tiên tiếp xúc với họ, những người chưa hề nghe nói đến Tin Mừng, những người đã biết đến Tin Mừng, tạm gọi là người nguội lạnh, trễ nải; hãy gặp gỡ yêu thương, chia sẻ với họ.

Vấn đề Đức cha ưu tư nhất hiện nay là làm sao dạy cho người giáo dân học và hiểu được Thánh Kinh, vì Thánh Kinh là nền tảng đức tin của người Công giáo. Đây là một lỗ hổng quá lớn, làm sao để lấp đầy?! Phải có lòng nhiệt thành, phải có LỬA, phải chấp nhận hy sinh gian khổ, phải có lòng hăng say nóng bỏng đi rao giảng Tin Mừng.

Tân Phúc Âm hóa, rộng lớn hơn, bao quát hơn, làm sao để Tin Mừng đến với mọi người, không loại trừ ai. Đó là việc ta phải làm và nên làm để đến với họ nhiều hơn, muốn vậy chúng ta cần phải đổi mới. Đổi mới nội dung giảng dạy, đổi mới phần giáo lý.

Trong bất cứ nhà thờ nào, điểm nổi bật nhất là cây Thập Gía, vì cây Thập Gía có Chúa Giêsu chịu đóng đinh đã chết và sau 3 ngày được phục sinh vinh hiển. Chúng ta phải tin và làm chứng điều này, đây mới là bài giáo lý đầu tiên và cơ bản cho người Công giáo chúng ta, không chỉ có Thánh Phêrô và Thánh Phaolô mà tất cả chúng ta đều tin như vậy…

Buổi chia sẻ của Đức Giám mục Stêphanô kết thúc lúc 16g00 cùng ngày. Các anh chị tham dự viên chụp hình lưu niệm với Đức Giám mục.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top